พายุฤดูร้อน.! ถล่มศรีเมืองใหม่ เสียหายยับเยิน.!

พายุฤดูร้อน.! ถล่มศรีเมืองใหม่ เสียหายยับเยิน.!
วันที่ 2 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวของเราประจำจังหวัดอุบลราชธานี รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 1 เม.ย.63 ) เวลาประมาณ 23.00 น. ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ในพื้นที่ตำบลลาดควาย และตำบลสงยาง อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายยับเยิน จำนวนหลายหลัง ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชน พบว่า บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 33 ครัวเรือน โดยมีรายละเอียด จากแต่ละหมู่บ้าน ดังนี้ คือ บ้านลาดควาย ม. 1 ต.ลาดควาย อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลฯ เสียหายจำนวน 27 หลังคาเรือน บ้านเก่าโก ม.5 ต.ลาดควาย เสียหาย จำนวน 2 หลังคาเรือน และที่บ้านสิม ม. 4 ต.สงยาง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลฯ เสียหายจำนวน 4 หลังคาเรือน แยกเป็นเสียหายมาก 6 หลัง เสียหายปานกลาง 4 หลัง และเสียหายเล็กน้อย 23 หลัง รวมทั้งสิ้น 33 ครัวเรือน และ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด
อนึ่ง วันนี้ ( 2 เม.ย.63 ) เวลา 13.00 น. นายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ได้ออกเยี่ยมเยียนราษฎรพร้อมกับมอบถุงยังชีพให้ครัวเรือนราษฏรที่ประสบวาตภัย อันเนื่องมาจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองในครั้งนี้ ส่วนความคืบหน้าในเรื่องความเสียหาย ทางอำเภอศรีเมืองใหม่ ได้ร่วมกับ อปท.ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 เม.ย.63) เช่นกัน ในพื้นที่อำเภออื่นๆในจังหวัดอุบลราชธานี มีรายงานว่า บ้านเรือนราษฎรได้ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเกิดความเสียหายอีกหลายหมู่บ้าน ในหลายพื้นที่ เช่น บ้านหนองหว้า หมู่ที่ 9 และบ้านกะแอก หมู่ที่ 5 ต.โคกสว่าง อ.สำโรง จ.อุบลฯ ต่างได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน ในขณะที่ บ้านท่าเมือง อ.ดอนมดแดง จ.อุบลฯ ก็ถูกพายุพัดถล่ม เกิดฟ้าผ่ายุ้งข้าวชาวบ้านจนไฟลุกไหมเสียหายทั้งหลัง ส่วนที่ บ้านแค ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืนเช่นกัน ทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายจำนวนหลายหลัง ต้นไม้หักโค่นขวางถนน และทับเสาไฟฟ้า เสียหาย จนไฟดับทั้งหมู่บ้าน รถไม่สามารถสัญจรได้ ซึ่งทางเทศบาลคำขวางได้แจ้งให้การไฟฟ้าวารินชำราบ ได้เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมจนเป็นที่เรียบร้อย

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link