สระบุรี – ผบ เรือนจำสระบุรี นำเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ให้กับผู้ต้องขังภายในเรือนจำ

สระบุรี – ผบ เรือนจำสระบุรี นำเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ให้กับผู้ต้องขังภายในเรือนจำ
ที่เรือนจำจังหวัดสระบุรี นางสุจิตรา เหลืองวัฒนนันท์. ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระบุรี ได้ระดมเจ้าหน้าที่เรือนจำ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโครานา 2019 (โควิด 19) ก่อนที่จะฉีดยาฆ่าเชื้อ ได้มีการวัดไข้เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง ได้ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ต้องขังทำความเข้าใจ และรับทราบถึงการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรน่า (โควิด19) ในครั้งนี้ จึงได้เริ่มทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ ในบริเวณที่ผู้ต้องขังนอนและรอบๆบริเวณด้านนอก จะเน้นการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ต้องที่เข้ามาใหม่ และผู้ต้องขังที่กลับมาจากศาล โดยทำการตรวจคัดกรองผู้ป่วยตามมาตรการและการป้องกันโรคปอดอักเสบ เชื้อไวรัส โคโรนา (โควิด19) จากผลการตรวจร่างกายไม่พบผู้ที่มีความเสี่ยงและมีอาการติดเชื้อโรคดังกล่าว และยังได้ตรวจ โดยรอบรถขนส่งอาหาร และรถเข็นอาหารก่อนเข้าไปภายในเรือนจำฯ เพื่อความปลอดภัยและอนามัยที่ดีต่อผู้ต้องขัง เพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด19 เผยแพร่เข้าไปข้างในได้ จึงมีมาตรการป้องกันอย่างดี เพื่อไม่ให้ผู้ต้องขังตื่นตระหนก โดยเฉพาะญาติของผู้ต้องขังที่กังวล กลัวว่าญาติของตนเองจะติดเชื้อโควิด19 ผบ.ยืนยันว่า ไม่มีผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดสระบุรีติดเชื้อไวรัส โควิด19 แม้แต่คนเดียว การอยู่ของผู้ต้องขัง กินอิ่มนอนหลับ สุขภาพแข็งแรงดี
ส่วนทางกรมราชทัณฑ์ ได้มีคำสั่ง งดให้ญาติเยี่ยมก่อนระยะหนึ่ง เพื่อป้องกันการเผยแพร่เชื้อไวรัส โควิด19 แต่ถ้าญาติผู้ต้องขังที่อยากจะเยี่ยม ให้ติดต่อผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( E-mail) หรือติดต่อกับเจ้าหน้าที่เรือนจำโดยตรง จะได้รับรายละเอียดอย่างชัดเจน


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link