“ส.ส.เขต 5 สงขลา เดชอิศม์”ห่วงโควิค-19
ผลิตหน้ากากแจกชาวบ้าน


“ส.ส.เขต 5 สงขลา เดชอิศม์”ห่วงโควิค-19
ผลิตหน้ากากแจกชาวบ้าน
นายเดชอิศม์ ขาวทอง ได้จัดกิจกรรม เย็บหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่
นายเดชอิศม์ ขาวทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เขต 5 จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด 19 เริ่มมีความรุนแรงขึ้น ประกอบกับการลงพื้นที่พบ และสังเกตุเห็นว่าชาวบ้านในพื้นที่บางส่วนยังไม่สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน เนื่องจากเหตุผลหลายประการ จึงคิดผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปแจกชาวบ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ใหญ่หลายๆท่าน ที่ให้การสนับสนุนทุนทรัพย์ในการผลิตหน้ากากอนามัยครั้งนี้ ซึ่งการผลิตล๊อดแรกตั้งเป้าการผลิตเอาไว้ที่ 120,000 ชิ้น แบ่งเป็นหน้ากากสำหรับเด็ก 20,000 ชิ้น และของผู้ใหญ่ 100,000 ชิ้น ซึ่งอาจจะไม่เพียงพอแจกให้กับทุกคนได้ แต่จะพยายามหาทางผลิตให้เพียงพอสำหรับทุกคน


ส.ส.เดชอิศม์ฯ ยังกล่าวอีกว่า การผลิตหน้ากากอนามัยในครั้งนี้นอกจากเป็นการช่วยชาติบ้านเมืองให้พ้นจากวิกฤติเชื้อโรคโควิด19แล้ว ยังสามารถเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่โดยนำผ้าและอุปกรณ์ที่เตรียมไว้นำไปให้ชาวบ้านในพื้นที่เย็บ โดยกำหนดให้คนละ 600 ชิ้น ซึ่งมีค่าจ้างชิ้นละ 3 บาทเพื่อเป็นรายได้เสริมให้ชาวบ้านในสถานการณ์วิกฤติ
ส่วนกระบวนการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยจะใช้บุคลากรของ โรงพยาบาลส่งเสริมสุภาพชุมชนแต่ละตำบลเป็นผู้รับผิดขอบและเจ้าหน้าที่ อสม.ประจำตำบล ซึ่งจะเป็นคนเดินแจกเนื่องจากบุคลากรเหล่านี้ทราบดีว่าบ้านไหนมีกี่คน ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับอย่างทั่วถึง
“วันนี้ทุกคนต้องช่วยกันเพื่อให้ประเทศของเราผ่านวิกฤติไปให้ได้ ด้วยการป้องกันตัวเอง และเห็นใจกัน และขอเป็นกำลังใจให้กับคนไทยทั่วประเทศ และเชื่อว่าประเทศจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยดี อย่างแน่นอน” ส.ส.เดชอิศม์ฯกล่าว

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link