รอง ผบช.สตม. นำข้าราชการตำรวจในสังกัด สตม. ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการมาตรการ state quarantine ต่อผู้โดยสารคนไทย จำนวน 32 คน

นับแต่เดือนมกราคม 2563 ประเทศจีนได้เผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีการแพร่ระบาดออกไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีผู้ป่วยติดเชื้อและผู้เสียชีวิตในหลายประเทศจำนวนมาก ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวด้วย รัฐบาลจึงมีนโยบายโดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยประสานความร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รวบรวมข้อมูลและตรวจสอบคัดกรองบุคคล ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเดินทางเข้ามาในประเทศ โดยเฉพาะบุคคลที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงผ่านช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศอย่างเข้มงวด เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันผู้ที่เสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น
วันนี้ (8 เม.ย.63) เวลาประมาณ 15.30 น. พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. นำข้าราชการตำรวจในสังกัด สตม. ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการมาตรการ state quarantine ต่อผู้โดยสารคนไทย จำนวน 32 คน ที่เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น เที่ยวบิน NH 847 ปลายทาง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งผู้โดยสารทุกคนผ่านระบบคัดกรองครบถ้วนทุกขั้นตอน พบผู้ที่อุณหภูมิสูงกว่า 37.3 ตามเกณฑ์ที่กำหนด จำนวน 6 คน และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้โดยสารที่เหลืออีก 26 คน เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมรถขนส่งเพื่อพาไปยังสถานที่กักตัวต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link