ชื่นชม.! ตชด.227 สร้างบ้านให้คุณยายยากไร้ วัย 83 ปี ไม่ใช้งบหลวง

ชื่นชม.! ตชด.227 สร้างบ้านให้คุณยายยากไร้ วัย 83 ปี ไม่ใช้งบหลวง
วันนี้ ( 28 เม.ย.63 ) พันตำรวจโท สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 (สองสองเจ็ด) ซึ่งตั้งอยู่ที่ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า โดยดำริของ พล.ต.ต.สุภัทร ม่วงสมัย ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 มีเจตนารมณ์ที่จะให้หน่วย ตชด. ได้หาแนวทางช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ตามขีดความสามารถ โดยมี ตชด.เป็นเจ้าภาพ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 จึงได้จัดทำโครงการ”สร้างบ้าน” ขึ้น เพื่อช่วยเหลือและสร้างความมั่นคงแก่ประชาชนผู้ยากไร้ที่อยู่อาศัยในเขตพื้นที่รับผิดชอบตามชายแดน โดยการแสวงหาความร่วมมือกับทุกภาคส่วน
จากการการประชุมประจำเดือนของกองร้อย ตชด.227 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 เม.ย.2563 เพื่อให้การดำเนินการตามนโยบายและโครงการดังกล่าวบรรลุวัตถุประสงค์ จึงให้ร.ต.อ.ธงชัย ถูระวรรณ์ รอง ผบ.ร้อย ตชด.227 พร้อมด้วย กพ.ชุดช่างสนามร้อยฯ ได้ลงพื้นที่สำรวจประชาชน ผู้ยากไร้ ยากจนจริง จนกระทั่งพบ นางอุลัย รัตนมูล อายุ 83 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 6 บ้านไทรย้อย ตำบลเขมราฐ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีขนาดเล็กและมีสภาพเก่าและทรุดโทรมมาก โดยคุณยายอุลัย รัตนมูล ได้พักอาศัยอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีบุตรและสามี ซึ่งระยะหลังเมื่ออายุมากขึ้น ทำงานไม่ไหว ออกไปหาอาหารด้วยตัวเองลำบาก จึงอาศัยข้าวและอาหารจากเพื่อนบ้านมาประทังชีวิต ซึ่งเพื่อนบ้านก็ต่างให้ความช่วยเหลือด้วยดี เนื่องจากสงสารพันตำรวจโท สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร กล่าวต่ออีกว่า หลังจากทางกองร้อย ตชด.227 ได้มีมติตกลงว่าจะสร้างบ้านให้คุณยายอุลัย รัตนมูล ตามที่ได้สำรวจมา ทางกองร้อย ก็มอบหมายให้ ร.ต.ท.อภิเอก ชาญสมร หน.ชุด พร้อม กพ.รวม 10 นาย ทำการขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ออกจากบ้านหลังเก่าพร้อมทำการรื้อถอน เตรียมพื้นที่สำหรับการไถปรับดิน ซึ่งต่อมาได้ประกอบพิธียกเสาเอกในวันที่ 23 เม.ย.63 ที่ผ่านมา โดยตัวบ้านจะมีลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 8 เมตร ภายในตัวบ้านจะโล่ง มีห้องน้ำในตัว 1 ห้อง ซึ่งขณะนี้ อยู่ในระหว่างทำการก่อสร้าง โดยมี กำลังพลของ ตชด.227 ทำหน้าที่เป็นช่างก่อสร้างบ้าน คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน มิถุนายน 2563 นี้
สำหรับการก่อสร้างบ้านให้กับคุณยายอุลัย รัตนมูล ในครั้งนี้ ได้ตั้งงบประมาณเอาไว้ที่ 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาทถ้วน) หรืออาจจะบานปลายออกไปบ้าง และ ไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด โดยเงินที่นำมาซื้อวัสดุ ได้มาจากตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 และชาวบ้าน ตลอดจนท่านผู้ใจบุญ ได้ร่วมกันบริจาค แต่ยังขาดวัสดุ อุปกรณ์อีกหลายอย่าง จึงขอเชิญชวนหัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา และผู้ใจบุญ มีจิตศรัทธาที่จะร่วมบริจาค ก็สามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 หรือที่ ร.ต.อ.ธงชัย ถูระวรรณ์ โทรศัพท์ 081-7608730กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link