ปทุมธานีหนุ่มพบงูเหลือมยาวเกือบ 4 เมตรนอนกกไข่ใต้โพรงแจ้งกู้ภัยช่วยจับ

ปทุมธานีหนุ่มพบงูเหลือมยาวเกือบ 4 เมตรนอนกกไข่ใต้โพรงแจ้งกู้ภัยช่วยจับ
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 เมษายน 2563 ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกันได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีงูเหลือมอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ไผ่หลังบ้าน เลขที่ 4/2 หมู่ 18โครงการ candy box ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพระราม 9 ที่มีความชำนาญในการจับงูไปยังที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุบริเวณหลังโครงการ มีต้นไผ่และไม้ไผ่อยู่ล้อมรอบบริเวณ ภายในบ้านพบนายสมชาติ บุญมี อายุ 45 ปี ช่างดูแลโครงการ ชี้จุดที่พบงูโดยได้พาเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร จากการตรวจสอบพบงูเหลือมกกไข่อยู่ใต้ต้นไผ่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจึงได้เตรียมอุปกรณ์โดยใช้จอบและเสียมขุดใต้ต้นไผ่เพื่อให้ง่ายต่อการจับ โดยการใช้สเปรย์ฉีดพ่นเข้าไปในโพรงเพื่อให้งูได้สำลักกลิ่นและควัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจึงใช้อุปกรณ์ในการจับโดยใช้บ่วงคล้องเข้าไปในตัวงูเป็นผลสำเร็จ งูเหลือมความยาว 3.70 เมตร นอกจากนี้ยังพบไข่ของงูเหลือมนับได้ 23 ฟองจากการสอบถามสมชาติ บุญมี ผู้พบงู ได้กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ตัวเองก็ได้เดินออกหาหน่อไม้บริเวณแถวนี้ในระหว่างที่เดินหาก็เจองูอยู่ในโพรงของต้นไผ่ตัวเองตกใจมากพอมาวันนี้ก็ให้เพื่อนบ้านที่อยู่ด้วยกันให้แจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครให้มาช่วยจับซึ่งตัวเองก็หาหน่อไม้ก็ยังไม่ได้แถมยังเจองูอีกเพราะช่วงนี้ไม่มีอะไรกินก็ต้องเดินหาหน่อไม้ประทังชีวิตเพราะปกติที่พักอยู่แถวนี้ก็ไม่ค่อยเจองู ด้านชาวบ้านที่พักอาศัยใกล้เคียง นายน้อย อายุ 50 ปี กล่าวว่า ไก่ที่เลี้ยงไว้บริเวณตรงนี้ชอบหายบ่อยแต่ก็คิดว่าคาดว่าน่าจะเป็นงูเหลือมที่จับได้วันนี้แน่ที่เข้ามากินไก่ตัวเอง
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้จับงูเป็นที่เรียบร้อยใส่ไว้ในกระสอบ เพื่อที่จะเอาไปที่ศูนย์พักพิง ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นแหล่งพักงูชนิดต่างๆเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมาต่อไปอนันต์ปทุมธานี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link