สระบุรี – อ.หนองแค จ.สระบุรี ปล่อยขบวนคาราวาน “แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด – ๑๙”

สระบุรี – อ.หนองแค จ.สระบุรี ปล่อยขบวนคาราวาน “แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด – ๑๙” คนหนองแค ดูแลกัน” ลงตามหมู่บ้านบ้านพร้อมเปิดโรงครัวประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดกว่า ๒,๐๐๐ ชุด
ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอหนองแค จ.สระบุรี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางวรสุดา รัตนสุคนธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี นายแปลก เทพรักษ์ นายอำเภอหนองแค พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาด สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย จิตอาสาพระราชทาน และภาคเอกชน ร่วมกันปล่อยขบวนคาราวาน “แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-๑๙” ตามโครงการ “คนหนองแค ดูแลกัน” เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดในพื้นที่ของอำเภอหนองแค
ทั้งนี้กิจกรรมการปล่อยขบวนคาราวาน “แบ่งปันน้ำใจสู้ภัยโควิด -๑๙” เกิดขึ้นจากภาครัฐมลนิธิ ภาคเอกชน พ่อค้าและภาคประชาชน ในอำเภอหนองแค ได้พบเห็นสภาพปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด เชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-๑๙ บ้างก็มีการถูกเลิกจ้าว่างงาน ค้าขายไม่ได้ รายได้ลดลงจนกระทั่งไม่มีอาชีพหรือราย ได้เลย แม้รัฐบาลหรือหน่วยงานของรัฐพยายาหาทางเยียวยาช่วยเหลือแล้วอย่างเต็มที่ แต่การช่วยเหลือเยียวยาก็อาจเป็นไปด้วยความล่าช้า บ้าง จึงทำให้ประชาชนเริ่มมีความยากลำบากใน การดำรงชีพมากขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการเยียวยาและเป็นการแก้ไข ปัญหาเฉพาะหน้า อำเภอหนองแคจึงได้จัดหาข้าวสาร อาหารแห้ง หรือ เครื่องอุปโภค เพื่อจะได้นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยใช้ข้อมูลจากผู้ลงทะเบียนได้รับผลกะทบจากมาตรการป้องกัน แก้ไขปัญหาโรคติเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด – ๑๙) จากฐานข้อมูลระบบ Thai QM ของกรมการปกครอง และข้อมูลจากการสำรวจผู้เดือดร้อนของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ซึ่งมีจำนวนประชากรประมาณ ๖,๕๐๐ คน อำเภอหนองแค จึงได้มอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน ได้จัดหารถมารับสิ่งของดังกล่าวไปแจกจ่ายให้กับผู้ได้รับผลกระทบ ตามหมู่บ้าน จึงทำให้เกิดขบวนคาราวาน “แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัย โควิด – ๑๙” ขึ้นในครั้งนี้สำหรับการเกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนไม่ว่า จากมูลนิธิภาคเอกชน หรือสถานประกอบการ พ่อค้าประชาชน ในอำเภอหนองแค ที่ได้ระดมเงินและจัดหาเครื่องอุปโภคเพื่อ จะนำไปมอบให้กับผู้ได้รับผลกะทบ ได้จำนวนประมาณ ๖,๐๐๐ ชุด ซึ่งในแต่ละชุดประกอบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่ กึ่งสำเร็จรูป เส้นหมี่ น้ำมัน น้ำปลา และไข่ไก่ นำใส่รถลงไปมอบให้กับประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบในเขตหนองแคถึงบ้าน และนอกจากนี้ยังได้เปิดโรงครัวประกอบอาหาร เลี้ยงข้าวกล่อง ให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอีกจำนวน ๒,๐๐๐ คนสมภพ พิมมะศร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link