ญาติผู้ป่วย”ตกรถกู้ภัย “ยันไม่ถือโทษ พร้อมอภัย ไม่ติดใจเอาความ

จากกรณี ที่มีการใช้คลิปผู้ป่วย ตกมาจากรถกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล เมื่อเวลา 13.00 น.นางสาวปารณีย์ บุญมี ซึ่งเป็นพี่สาวของ ผู้ป่วย (นาย กิตติศักดิ์ บุญมี)
คนที่ ด้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าว มีภาพอยู่ในคลิป ว่าตนเองพร้อมอภัย ให้กับกู้ภัย คนที่ขับรถคันดังกล่าว เพราะเบื้องต้นทางมูลนิธิ ป่อเต็กตึ้งได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ โดยในส่วนตนเองนั้น ก็มองว่ามันเป็นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งก็อาจจะมีการผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่จริงๆแล้ว ตนเห็นว่า ความผิดพลาดควรจะเกิดให้น้อยที่สุด หรือไม่เกิดเลยก็จะดี แล้วอีกอย่าง คนขับรถคันดังกล่าว ก็ออกมา ขอโทษและ ยอมรับผิด ว่าตนเองนั้นไม่รอบคอบประมาท โดยส่วนตัวแล้ว ตนเอง ขอโฟกัสไปที่อาการของน้องชายมากกว่า อยากให้อาการดีขึ้นไวๆ ก็อยากให้ทางมูลนิธิ เข้มงวดมากกว่านี้ กับการฝึกพนักงานอาสาสมัครกู้ภัย โดยเฉพาะเมื่อนำผู้ป่วยขึ้นรถก็ควรจะดูเรื่อง ในส่วนของประตูล็อคให้เรียบร้อย และละเอียดรอบคอบมากกว่านี้ และที่สำคัญ ควรมีเจ้าหน้าที่ ประจำอยู่กับผู้ป่วยด้วย แล้วยืนยัน ว่าไม่ได้โกรธ แต่จากภาพที่เห็นในคลิป เหตุการณ์แบบนี้ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น รู้สึกตกใจ เพราะหากมีรถข้างหลังวิ่งมา ด้วยความเร็วก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ขอให้เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นบทเรียน และไม่อยากจะให้เกิดขึ้นกับใครอีก ขอย้ำว่าประตูล็อค ควรจะตรวจให้เรียบร้อยก่อนออกรถทุกครั้ง ส่วนการที่จะลงโทษ คนขับรถคันดังกล่าวนั้นตนเองไม่ได้มีความคิดใดๆทั้งสิ้น เพราะเข้าใจว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อต้องการที่จะไปส่งคนป่วย ให้ถึงโรงพยาบาลให้ไวที่สุด

ส่วนทางด้านอาการของน้องชาย ตอนนี้ ได้รับทราบจากทางแพทย์ว่า ต้องอยู่ในห้อง ICU ให้ครบ 24 ชั่วโมง เพื่อดูอาการ ตามขั้นตอนการรักษาพยาบาลของแพทย์ แต่เบื้องต้น ก็รู้สึกตัวดี สามารถถามตอบได้ปกติ แต่ก็น่าจะมีอาการมึนๆงงๆอยู่บ้าง

ขณะที่ด้านนายทรงพล เนียมนิด อาสากู้ชีพทุ่งครุ 004 ซึ่งเป็นอาสาที่ปรากฎในคลิป เปิดเผยว่า “อยากขอโทษทุกๆ คนทั้งคนเจ็บ ญาติคนเจ็บ และสังคม อาจจะเป็นเพราะเราไม่ตรวจสอบให้ดีพอ และรู้สึกเสียใจ ทั้งนี้ก็มีท้อบ้างแต่ก็ต้องช่วยเหลือคนต่อไป โดยปกติการทำงานจะมีน้องๆ มาช่วยกันอยู่แล้ว แต่วันนั้นมีเหตุซ้อนกันหลายงาน กำลังพลก็ไม่พอ จึงให้น้องที่มาช่วยกันอีกทางหนึ่ง ที่เขาขี่รถจยย.มา ให้เขาช่วย พอรู้แล้วผมก็ขอโทษพี่เขาตลอด ตั้งแต่เอาเขาขึ้นรถรอบแรกก็ขอโทษพี่เขา อยากขอโทษเพราะเราก็ไม่ได้ตั้งใจไม่อยากให้มันเกิด”

เมื่อถามว่าอยากจะขอความเห็นใจจากสังคมออนไลน์หรือไม่ที่กระหน่ำอยู่ในตอนนี้ นายทรงพล เปิดเผยว่า “ทั้งนี้อยากให้เห็นใจบ้าง เพราะอยากมีกำลังใจในการทำงานต่อไป หากย้อนกลับไปได้ก็ไม่อยากให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ต่อไปจากนี้จะมีมาตรการก่อนจะขึ้นรถต้องตรวจสอบทุกอย่างให้เรียบร้อยทั้งประตูและเตียง ต้องตรวจเช็คให้เรียบร้อยทุกครั้งในการช่วยเหลือ”

“ครั้งนี้ผมยอมรับในสิ่งที่ผมได้ทำผิดพลาดไป หลังจากนี้ก็ขอให้อยู่ในดุลยพินิจของมูลนิธิที่จะเห็นสมควรว่าจะทำอย่างไรต่อ พร้อมยอมรับทุกอย่าง เพราะเป็นความผิดของผม” นายทรงพลกล่าว

ภาพข่าว//รายงาน
ทีมข่าวฝั่งธน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link