สระบุรี – ภาคเอกชนมอบตู้พ่นยาฆ่าเชื้อให้จังหวัดสระบุรี/เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาติดต่อราชการ ณ.ศูนย์ราชการฯ

สระบุรี – ภาคเอกชนมอบตู้พ่นยาฆ่าเชื้อให้จังหวัดสระบุรี/เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาติดต่อราชการ ณ.ศูนย์ราชการฯ
วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 บริเวณหน้าศูนย์ดำรงธรรมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี โดยนายสมภพ สมิตะสิริรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รับมอบตู้พ่นยาฆ่าเชื้อจากภาคเอกชน นำโดยดร.วสันต์ ศรีจันทร์ กรรมการผู้จัดการบริษัทสมคิดทรานสปอร์ต( บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศ) ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี นายปรพล อดิเรกสาร ที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ซึ่งนำมามอบให้จังหวัดสระบุรีเพื่อใช้ประโยชน์ในการบริการประชาชน ในการตรวจและฆ่าเชื้อก่อนเข้าใช้บริการที่ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี
ดร.วสันต์ ศรีจันทร์ กรรมการผู้จัดการบริษัทสมคิดทรานสปอร์ต ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตู้ดังกล่าวนั้น เป็นตู้สำหรับพ่นยาฆ่าเชื้อโดยใช้น้ำยามาตรฐานผ่านการรับรองจากศูนย์มาตรฐานเทคโนโลยีที่ใช้น้ำยาจากประเทศญี่ปุ่นมีความปลอดภัยสูงไม่เจือปนสิ่งหรือวัตถุอันตราย โดยใช้การผสม 1 ส่วนต่อน้ำ 10 ส่วนซึ่งการนำตู้พ่นยาฆ่าเชื้อมามอบวันนี้ เป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ไม่ใช่หน้าที่ของคนใดคนหนึ่งหรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แต่เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนที่จะต้องช่วยกัน
สำหรับตู้พ่นยาฆ่าเชื้อมีความสูงประมาณ 2 เมตร 50 ซม. กว้างประมาณ 1 เมตร 20 ซม. เมื่อคนเข้าไปภายในบริเวณตู้จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับ จากนั้นจะมี น้ำยาพ่นฝอยละอองออกมา ใช้เวลาประมาณ 10-15 วินาที มีความปลอดภัยและมาตรฐานจากศูนย์มาตรฐานเทคโนโลยี มูลค่าประมาณ 30,000 บาทเศษ…สมภพ พิมมะศร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link