นนทบุรี ชีวิตเเสนรันทด 3 หนูน้อยสุดอาภัพไร้คนดูแล พ่อป่วยหนัก แม่ติดคุก

นนทบุรี ชีวิตเเสนรันทด 3 หนูน้อยสุดอาภัพไร้คนดูแล พ่อป่วยหนัก แม่ติดคุก
เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 9 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับเเจ้งจากนายสุริยา ศักดารัตน์ อายุ 52 ปี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รองหัวหน้าจุดปากเกร็ด ว่ามีเด็กชาย 1 คน และเด็กหญิง 2 คน รวม 3 คน พักอาศัยอยู่ภายในชุมชนประเสริฐอิสลาม หมู่ที่ 3 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ่อป่วยหนัก เเม่ติดคุกคดียาเสพติด ต้องอยู่กันตามมี ตามเกิด ไม่มีคนดูแล เพื่อนบ้านต้องคอยป้อนข้าวหาอาหารให้กิน เพื่อประทังชีวิตให้ผ่านพ้นไปแต่ละวัน
โดยบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นห้องเช่าบ้านไม้ชั้นเดียวเเบบติดกัน ค่าเช่า เดือนละ 1,500 บาท พบหนูน้อยทั้ง 3 คน กำลังนอนกินนม บางคนก็กำลังวิ่งเล่นอยู่ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.อิทธิกร สรสิทธิ์ อายุ 9 ขวบ , ด.ญ.ธัญเรศ สรสิทธิ์ อายุ 2 ขวบ , ด.ญ.ณัชชา สรสิทธิ์ อายุ 1 ขวบ 5 เดือน ส่วนเเม่ของเด็กทั้ง 3 คน ชื่อน.ส. ช่อผกา โนสุยะ อายุ 27 ปี ปัจจุบันถูกจำคุกคดียาเสพติด ส่วนพ่อของเด็กชื่อนายจรัญ สรสิทธิ์ อายุ 48 ปี ตอนนี้ป่วยเป็นโรคกระเพาะรั่ว นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชลประทานปากเกร็ด อีกทั้งครอบครัวดังกล่าวได้ค้างค่าเช่าห้องไว้เป็นจำนวนเงินกว่าหมื่นบาทแล้วขณะที่ น.ส.โสรญา วงศ์ศิลป์ อายุ 30 ปี เพื่อนบ้านผู้ใจบุญที่คอยดูแลเลี้ยงเด็กทั้ง 3 คน กล่าวว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าตรงข้ามกับบ้านของน้องทั้ง 3 คน ก่อนหน้านี้ตนไม่เคยรู้จักกับครอบครัวนี้มาก่อน จนกระทั่งเเม่ของเด็กมีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเมื่อ 3 ปีก่อน ถูกตำรวจจับกุมข้อหาเสพยาเสพติด จึงถูกนำตัวเข้าค่ายบำบัด ซึ่งตอนนั้นพ่อเค้าต้องเลี้ยงลูก 3 คน เพียงลำพัง และมีอยู่วันนึง ลูกคนเล็กร้องไห้งอเเง คนทั้งซอยก็เอาไม่อยู่ พ่อเค้าเลยเอามาฝากให้ตนเลี้ยง ซึ่งน้องก็ไม่งอแงและไม่ร้องไห้อีก ตนจึงรับลูกคนกลางกับคนเล็กมาเลี้ยง ส่วนคนโตพ่อเค้าส่งไปอยู่สถานสงเคราะห์ ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ป.1 แล้ว และช่วงนี้โรงเรียนปิดเทอมพ่อเค้าเลยให้มาช่วยพ่อเลี้ยงน้องๆ
จนกระทั่งผ่านไป 4-5 เดือน ตนไม่สามารถรับเลี้ยงเด็กทั้งสองคนได้ เพราะมันมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเข้ามาในชีวิตประจำวัน ไหนจะค่านม ค่าเเพมเพิส ประกอบกับแฟนของตนทำงานเพียงคนเดียว ตนไม่ได้ทำงานด้วย จึงนำเด็กคนที่สองไปส่งคืนให้พ่อเค้าเลี้ยง เเละเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา พ่อของน้องได้ล้มป่วย เป็นโรคกระเพาะรั่ว ต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตนจึงต้องรับเด็กทั้งสามคนมาดูแล และด้วยวัยของเด็กทั้ง 3 คน ตอนนี้อยู่ในช่วงวัยกำลังซน กว่าจะป้อนอาหารเสร็จก็เข้าปาไป 3-4 ทุ่ม ตนและแฟนกว่าจะได้กินข้าวบางวันก็เกือบเที่ยงคืน ซึ่งนอกจากตนก็ยังมีเพื่อนบ้านคนอื่นๆ นำอาหาร ขนม ของใช้ มาให้บ้าง แต่เนื่องจากทุกคนก็เดือดร้อนจากพิษโควิด-19 จึงดูแลกันเเบบตามมีตามเกิด ซึ่งตนจะดูแลและช่วยเหลือทุกอย่างเท่าที่สามารถจะช่วยได้ เนื่องจากสงสารเด็ก แต่สิ่งที่เป็นห่วงมากก็คือ อนาคตการศึกษาของเด็ก
เนื่องจากขาดเสาหลักที่เป็นที่พึ่งอย่างพ่อแม่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแลเด็กๆ ด้วยสาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link