นครนายก – นายกเล็กผุดโครงการล่องเรือไหว้พระ

นครนายก – นายกเล็กผุดโครงการล่องเรือไหว้พระ“นายกเคี้ยง”ผุดโครงการ
ล่องเรือไหว้พระหลังโควิดที่นครนายก เมื่อเวลา 15.30 น.(9พ.ค.63) นายยงยศ อิสระเสนารักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองนครนายก ได้ล่องเรือชมบรรยากาศภายในแม่น้ำนครนายกพร้อมผุดโครงการล่องเรือไหว้พระตามวัดต่างที่ติดแม่น้ำ หลังโควิดหาย ลุยแน่ นายยงยศ อิสระเสนารักษ์ เปิดเผยว่าจากการที่ตนเองเห็นเรือตรวจการณ์ของเทศบาลที่จอดทิ้งไว้ในโรงเก็บ ประกอบกับตนเองมีนโยบายก่อนเข้ามารับตำแหน่งที่เทศบาลนี้ก็คือการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนด้วยโครงการล่องเรือไหว้พระ ดังนั้นตนเองจึงได้นำเรือทั้ง2ลำมาซ่อมแซมใหม่และทำการสั่งเรือใหม่มาอีก 2 ลำเพื่อดำเนินโครงการ “ล่องเรือไหว้พระ11วัด” ในเขตเทศบาลเมืองนครนายก ซึ่งแต่เดิมคาดว่าน่าจะเริ่มโครงการได้ในช่วงเดือนเมษายน แต่ขณะนี้ยังมีสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้ต้องชะลอโครงการออกไปจนกว่าการแพร่ระบาดจะสงบลงเสียก่อน
นายยงยศ กล่าวอีกว่าสำหรับเรือดังกล่าวนั้น จะสามารถจุคนนั่งได้ประมาณ 40 คนต่อเที่ยว จะทำการบริการประชาชนทุกวันเสาร์-อาทิตย์ วันละ 2 เที่ยว โดยจะเป็นการนำนักท่องเที่ยวล่องไปตามแม่น้ำนครนายกในเขตเทศบาลและนำนักท่องเที่ยวขึ้นไหว้พระตามวัดในเขตเทศบาลจำนวน 11 วัด ซึ่งแต่ละวัดจะมีประวัติศาสตร์เก่าแก่แต่โบราณ รวมไปถึงจะไปไหว้ศาลเจ้าแม่ทับทิมที่ต.ศรีนาวา ซึ่งเป็นศาลเก่าศักดิ์สิทธิ์มากของจังหวัดนครนายกอีกด้วย ทั้งนี้ตนได้คาดการณ์ไว้ว่าในแต่ละสัปดาห์จะสามารถบริการนักท่องเที่ยวได้ประมาณ300คนต่อสัปดาห์ ซึ่งคาดการณ์ไว้ว่าแต่ละวัดน่าจะมีรายได้จากนักท่องเที่ยวอย่างต่ำสัปดาห์ละ 15,000บาท นอกจากนี้ชาวบ้านในละแวกวัดก็จะสามารถนำสินค้าพื้นเมืองมาขายให้กับนักท่องเที่ยวเป็นรายได้เสริม ทำให้เศรษฐกิจชุมชนหมุนเวียนอีกด้วย ในส่วนของการรักษาความปลอดภัย ขณะนี้เทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่จะทำการขับเรือไปสอบใบขับขี่ที่กรมเจ้าท่าเรียบร้อยแล้วจำนวน 4 คน และได้เตรียมเสี้อชูชีพไว้บริการนักท่องเที่ยวทุกคน นอกจากนี้ได้รับการประสานจากเอกชนว่าจะสนับสนุน “เจ็ทสกี” สำหรับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจการณ์คู่ขนานไปกับเรือที่กำลังล่องในแม่น้ำ ประกอบกับเรือวิ่งไม่ได้ใช้ความเร็วจึงไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งทางเทศบาลจะดูแลอย่างดี
นายกเทศมนตรีเมืองนครนายก ยังกล่าวว่า โครงการล่องเรือไหว้พระนี้จะเป็นการทำที่ต่อเชื่อมกับโครงการ”ถนนคนเดิน” ซึ่งคาดการณ์ว่าเมื่อนักท่องเที่ยวล่องเรือเสร็จแล้วจะสามารถเที่ยวต่อเนื่องยังถนนคนเดินที่หน้าสวนหลวงร.9 โดยโครงการทั้งหมดนี้คาดการณ์ว่าจะเริ่มโครงการหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ซึ่งน่าจะเป็นในช่วงเดือนตุลาคมนี้ แต่อย่างไรก็ตามคงต้องดูสถานการณ์ไปก่อนหากสถานการณ์คลี่คลายเร็วกว่านี้ก็จะเริ่มโครงการให้เร็วขึ้น …อำพล เทียนงาม นครนายก

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link