นนทบุรี ชาวบ้านเข้าคิว ต่อเเถวรับทุเรียน-เเตงโม และของเเจกกว่ากว่าพันชุดแน่นวัดดังย่านไทรน้อย บรรเทาโควิด-19

นนทบุรี ชาวบ้านเข้าคิว ต่อเเถวรับทุเรียน-เเตงโม และของเเจกกว่ากว่าพันชุดแน่นวัดดังย่านไทรน้อย บรรเทาโควิด-19
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดอ่วมอ่องประชานฤมิต หมู่ที่10 ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นำโดย พระครูนนทกิจ โกศล เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย/เจ้าอาวาสวัด พร้อมด้วยนายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี นายสุขสันต์ ไชยมุสิก ปลัดอาวุโส ร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้ง กว่า 1,000 ชุด ทุเรียนหมอนทองจำนวน 100 ลูก แตงโม 210 ลูก ข้าวกล่อง 500 กล่อง มาแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ส่วนบรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มายืนรอต่อแถวเพื่อที่จะรับข้าวกล่องและข้าวสาร อาหารแห้งไปรับประทาน เป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งในเรื่องของการเว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1.50 เมตร การวัดอุณภูมิในร่างกายและใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด19
นายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอไทรน้อย กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดนนทบุรี นำโดย ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี , คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ทุกภาคส่วน อีกทั้งหน่วยงานหลายๆแห่ง มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ซึ่งวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร โดยพระครูนนทกิจ โกศล เจ้าอาวาสวัด/เจ้าคณะอำเภอ ได้มีกิจกรรมแจกข้าวสารอาหารแห้งและข้าวกล่องมาเป็นเวลาเดือนกว่าแล้ว ซึ่งวันนี้จะแตกต่างจากวันอื่นเป็นพิเศษ เพราะทางท่าเจ้าคณะอำเภอ ได้นำเงินส่วนตัวมาซื้อทุเรียนมาแจกนอกเหนือจากข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อที่จะบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งในการแจกครั้งนี้เราจะดำเนินการตามคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อที่กำหนดให้ มีการตรวจวัดอุณภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง 2 เมตร ซึ่งในวันนี้ประชาชนทุกท่านที่มารอรับของแจก ได้ทำตามกติกาของทุกอย่าง และขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีเป็นเพราะความร่วมเเรง ร่วมใจกันของพี่น้องประชาชนทุกคน และขอให้พวกเราทนกันอีกหน่อย ผมเชื่อว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติในไม่ช้าเเน่นอนทางด้านพระครูนนทกิจ โกศล เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องฯ/เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย กล่าวว่า โครงการนี้เป็นพระดำริของพระสังฆราชที่ได้มีเมตตาต่อพี่น้องประชาชน คนไทยทุกหมู่เหล่า โดยให้วัดต่างๆช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ญาติโยมที่ได้รับผลกระทบจากการเเพร่ระบาดของไว้รัสโควิด-19 ซึ่งทางวัดอ่วมอ่องฯพอที่จะมีกำลังช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน รวมทั้งประชาชนที่มีจิตศรัทธาทั้งหลาย ได้ร่วมกันนำสิ่งของมาบริจาค เช่น สมาคมเชฟแห่งประเทศไทย นำข้าวกล่องจำนวน 500 กล่อง มาร่วมแจกในครั้งนี้ด้วย
พระครูนนทกิจ กล่าวต่ออีกว่า เมืองนนท์เป็นเมืองผลไม้ขึ้นชื่อ วันนี้จึงได้นำทุเรียนมาแจกเพื่อให้ญาติโยมได้นำกลับไปรับประทาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเพื่อที่จะไปต่อสู้กับโรคร้าย และขอขอบคุณนายอำเภอไทรน้อย และผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่คอยช่วยเหลือกันจนงานครั้งนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ได้มาตรฐานที่กำหนดไว้สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link