กระแสตู้ปันสุขหรือตู้แบ่งปันอาหาร เริ่มขยายวงกว้างในเมืองหาดใหญ่มีการนำมาวางไว้แล้วอย่างน้อย 5 จุด

กระแสตู้ปันสุขหรือตู้แบ่งปันอาหาร เริ่มขยายวงกว้างในเมืองหาดใหญ่มีการนำมาวางไว้แล้วอย่างน้อย 5 จุดรวมถึงใน อ.เมืองสงขลา เพื่อเป็นจุดแบ่งปันอาหาร มีทั้งคนที่มารับและคนที่มาเติมตลอดเวลาและทุกคนมีความสุขเหมือนกัน และเป็นการเว้นระยะห่างไปต้องไปยืนออกัน
ที่ จ.สงขลา เริ่มมีผู้ใจดีนำตู้ปันสุขหรือตู้แบ่งปันอาหาร มาวางไว้ตามริมถนนหลายจุดและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นที่ ถนนสามชัย ซอย 3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้มีการนำตู้”ปันกันกิน”มาวางไว้ทั้งที่เป็นแบบตู้กับข้าว ชั้นวางของ และตู้แช่ พร้อมกับใส่อาหารเอาไว้ภายในตู้หลายหลากชนิดเช่นขนมน้ำและของกินต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่ผ่านไปมาได้หยิบไปกินกัน และให้ผู้ที่ใจดีพอที่จะหยิบยื่นได้ก็นำมาใส่เข้าไป ปรากกฎว่าตู้”ปันกันกิน”จุดนี้มีทั้งคนที่ลำบากและได้รับผลกระทบจากโควิด19 เช่นคนขับรถตุ๊กตุ๊กและคนทั่วไปมาเปิดหยิบไปกินและหยิบแต่พอดี ในขณะเดียวกันก็มีคนนำสิ่งของมาเติมตลอดเช่นเดียวกัน
จากการสอบถามพี่ตุ๊กตุ๊กคนหนึ่งบอกว่าขอบคุณที่แบ่งปันความสุขให้ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก ในขณะที่อีกคนบอกว่าขอบคุณทุกคนที่นำของมาวางไว้ ส่วนผู้ที่นำของมาเติมบอกว่ารู้สึกดีที่ได้ช่วยเพราะเราต้องรอดไปด้วยกัน และตู้แบบนี้ก็ช่วยเว้นระยะห่างได้ด้วยไม่ต้องไปยืนรอรับตามจุดที่แจกของ และทุกคนก็สามารถนำมาเติมได้คนละเล็กละน้อยตามของที่มี ในขณะที่อีกหลายคนที่นำของมาเติมเป็นวันแรกบอกว่ารู้สึกดีมากกับสิ่งที่ได้ช่วยคนอื่นแบบนี้
สำหรับในพื้นที่ อ.หาดใหญ่เริ่มมีตู้แบ่งปันความสุขแบบนี้เกิดขึ้นแล้วอย่างน้อย 5 จุด รวมถึงใน อ.เมืองสงขลา ก็มีการวางตู้ปันสุขแบบนี้แล้วเช่นกันนายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link