มูลนิธิกิรันแคร์ พร้อมผู้สนับสนุนชาวอินเดียและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตทุ่งครุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ราษฎร์บูรณะ ร่วมกันแจกถุงยังชีพ 200 ชุด

วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 เวลา 12.00 น. คุณ กิรัน ชานเกอร์ (เจ้าของมูลนิธิกิรันแคร์ ) พร้อม นายธมณทีปซิงห์คานิยอ ดามานีโน่(Damanino) ผู้สนับสนุนชาวอินเดีย ได้นำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนภายในชุมชนซอยประชาอุทิศ 26/7 จำนวน 80 ชุด และ ชุมชนประชาอุทิศ 54 แยก 2 จำนวน 120 ชุด โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ และเอกชน เป็นอย่างดี มีประชาชนในชุมชนซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อย และคนชรา แล้วยังเป็นผู้ที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด 19 และคาดหวังว่าเครื่องอุปโภค บริโภค ที่นำมามอบให้ในครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้อย่างน้อยก็เป็นการช่วยในเรื่องของค่าครองชีพได้ในระยะหนึ่ง

คุณ กิรัน ชานเกอร์ วันนี้นำข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 200 ชุด นำมามอบให้กับพี่น้องประชาชน โดยแบ่งให้กับชุมชน ซอยประชาอุทิศ 26/7 จำนวน 80 ชุด แล้วนำไปมอบให้กับ ชุมชนซอยประชาอุทิศ 54 แยก 2 อีกจำนวน 120 ชุด รวมทั้ง 2 ชุมชน รวมทั้งสิ้น 200 ชุด โดยสิ่งของที่นำมาแจกจ่ายในวันนี้ มีข้าวสาร น้ำมัน ปลากระป๋อง และไข่ไก่ ได้รับการสนับสนุนมาจาก นาย ธมณทีปซิงห์คานิยอ ดามานีโน่ (Damanino) และผู้สนับสนุนจากชาวอินเดีย ที่ร่วมกันสมทบทุนซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้เดือดร้อนจากเหตุการณ์โควิด19 และผู้ยากไร้ภายในชุมชน แล้ววันนี้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตทุ่งครุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ราษฎร์บูรณะ ซึ่งท่าน พ.ต.ท.ศรภพ นาคเอก สารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.ราษฎร์บูรณะ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาช่วยดูแลจัดระเบียบแถว และเว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัย ก่อนเข้าถึงบริเวณจุดแจกข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นอย่างดี และถูกต้องตามระเบียบของทางกรุงเทพมหานครกำหนดไว้

นาง บุญช่วย เกตุแก้ว อายุ 67 ปี เป็นชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนซอยประชาอุทิศ 26/7 และยังเป็นผู้พิการ ขาอ่อนแรงเดินไม่ได้ต้องใช้รถวิลเเชร์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ” ตนเองอยู่บ้านลำพังเพียงคนเดียวลูกหลานไม่เคยมาสนใจดูแลเลย นอกจากขาที่เดินไม่ได้ ตอนนี้ตาก็เริ่มจะมองอะไรไม่ค่อยจะเห็นแล้ว และไม่เคยได้รับข้าวสาร อาหารแห้ง จากหน่วยงานไหนมาก่อนเลย วันนี้ดีใจมากที่มีคนดีมีน้ำใจนำเครื่องอุปโภค บริโภค รวมทั้งข้าวสารอาหารแห้งมาแจกให้กับตนเอง ลำพังตนเองได้รับเงินค่ายังชีพคนพิการ และคนชรา ก็ไม่ค่อยจะพอกิน แล้วตนเองก็เดินไปไหนมาไหนก็ไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนตอนนี้ตาก็เริ่มจะมองไม่เห็นแล้วไหนจะต้องไปหาหมอประจำอยู่ทุกๆเดือนแค่ค่ารถไปหาหมอยังไม่พอเลย แล้วจะต้องกินใช้ไปวันๆอีก ทำงานก็ไม่ได้ ไม่ไหวแล้วอายุมากแล้ว ลำบากมากจริงๆ แต่วันนี้ดีใจเหลือเกินดีใจจนน้ำตาไหลเลยที่มีคนใจดีนำสิ่งของมาช่วย สิ่งของที่ได้รับจะต่อชีวิตยายไปได้อีกหลายวันเลย ขอบคุณทุกๆคนที่มาช่วยยาย”

//ทีมข่าวฝั่งธน//

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link