น้ำใจสู่ชุมชน คนไทยไม่ทิ้งกัน แทนความห่วงใย ต้านภัยโควิด19

วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 เวลา 10.00 น. ส.ส. ภาดาท์ วรกานนท์ และนายพณิชย์ วิทยาภัทร์ ลงพื้นที่ ซอยประดิพัทธ์ 15 พร้อมทีมงาน ร่วมกันแจกจ่ายถุงยังชีพจำนวน 300 ถุง ให้กับพี่น้องประชาชนภายในชุมชน อุทัยรัตน์ และชุมชนร่วมดี ภายในถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร 1 กิโลกรัม มาม่า 5 ซอง ปลากระป๋อง 4 กระป๋อง โจ๊ก 4 ซอง น้ำปลา 1 ขวด น้ำพริก 1 กระปุก ยาแก้ปวด 1 แผง บรรจุไว้ในถุงผ้า ที่สามารถนำมารีไซเคิลใช้ใส่ของได้ต่อ

ส.ส. ภาดาท์ วรกานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เขต 6 (เขตราชเทวี เขตพญาไท และเขตจตุจักร) และนายพณิชย์ วิทยาภัทร์ กรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของรัฐสภา พร้อมทีมงานลงพื้นที่แจกถุงยังชีพให้กับพี่น้องประขาชน 300 ครอบครัว ในชุมชนอุทัยรัตน์ และชุมชนร่วมดี (ชุมชนแออัด) ซอยประดิพัทธ์ 15 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับผลกระทบและขาดแคลนรายได้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจ

นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เขต 6 (เขตราชเทวี เขตพญาไท และเขตจตุจักร) เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 และมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกมา หลายสถานที่ต้องปิดการดำเนินงานชั่วคราวเพื่อควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการที่ภาครัฐออกมา ทำให้หลายคนต้องตกงาน หยุดงาน หรือประกอบอาชีพไม่ได้ รวมไปถึงพี่น้องประชาชนในชุมชนแออัดหลายครอบครัว เกิดความขัดสน ขาดรายได้จุนเจือครอบครัว แม้ว่าภาครัฐจะมีนโยบายในการบรรเทาทุกข์ แต่ต้องใช้เวลาและยังช่วยเหลือได้ไม่ทั่วถึงด้วยความห่วงใยปากท้องของประชาชน ทีมงานและเพื่อนๆ จึงได้จัดสรรงบประมาณพร้อมระดมทุนในการจัดหาถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้ง และยารักษาโรค จำนวน 300 ชุด ไอติม 300 แท่ง และยังมีเจลแอลกอฮอร์ล้างมือ อีก 400 หลอด จากคุณหมิง อรินทร์มาศ บุญครองทรัพย์ อดีตนางสาวไทย เพื่อนำมาทอบให้พี่น้องประชาชน จำนวน 300 ครอบครัวในชุมชนอุทัยรัตน์และขุมชนร่วมดี (ชุมชนแออัด) ซอยประดิพัทธ์ 15 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์ครั้งนี้ โดยเราหวังว่า จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับนึง และพี่น้องประชาชนจะมีกำลังใจ มีความอดทน และพร้อมที่จะก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน ซึ่งเราเชื่อว่า เหตุการณ์ครั้งจะคลี่คลายกลับคืนสู่สภาวะปกติในเร็ววัน แล้วต้องขอขอบคุณ ทุกภาคสาวรที่มีส่วนร่วม ไม่ว่าเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพญาไท เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มาช่วยจัดระเบียบแถว เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ สวมใส่หน้ากากอนามัย ก่อนเข้ารับถุงยังชีพ ตามระเบียบของกรุงเทพมหานครที่กำหนดไว้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19”

นายพณิชย์ วิทยาภัทร์ กรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของรัฐสภา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภายในถุงยังชีพที่นำมามอบให้กับพี่น้องประชาชนภายในชุมชน ในแต่ละถุง ประกอบไปด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง โจ๊กแบบซอง น้ำปลา น้ำพริก และยาบรรเทาปวด บรรจุในถุงผ้า ซึ่งยังรำถุงผ้าเก็บไว้ใช้ใส่สิ่งของในภายหลังได้ พร้อมทั้งยังส่งมอบกำลังใจไปยังคนไทยทุกคน โดนเฉพาะบุคคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ รวมทั้งบริษัทห้างร้านและประชาชนผู้ได้รับผบกระทบในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเราคนไทยจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน”

นางสมพร สิตะวงศ์ อายุ 60 ปี เป็นชาวบ้านในชุมชนมารอรับแจกถุงยังชีพ บอกเล่าว่า ” รู้สึกดีใจที่มีมาแจกถุงยังชีพให้ ป้ามาเจอสถานการณ์แบบนี้ รายได้หายหมด ไม่มีงานเลย มีหน่วยงานมาแต่ละครั้ง จะได้ไม่ครบทุกบ้าน แต่วันนี้ บ้านตนได้แล้ว มีหน่วยงานมาแจกให้บ่อย แต่ของมีไม่พอกับจำนวนผู้เดือดร้อนในชุมชน ประธานชุมชนเค้าก็จะหมุนเวียนกันให้ได้ครบทุกบ้าน วันนี้หน่วยงานนี้มาก็บ้านโซนนี้ ซอยนี้ แยกนี้รับไปก่อน คราวต่อไปอีกหน่วยงานนึงมาก็จะให้อีกซอย อีกแยกนึง เพื่อให้ได้กันครบทุกหลังคาเรือนค่ะ ดีมากเลย ที่ไม่ทิ้งกัน ขอบคุณมากค่ะ”

ภาพถ่าย//รายงาน
ทีมข่าวฝั่งธน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link