พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการยกระดับการให้บริการประชาชนในพื้นที่ สถานีตำรวจ จังหวัดอ่างทอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการยกระดับการให้บริการประชาชนในพื้นที่สถานีตำรวจ จังหวัดอ่างทอง

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม 2563 เวลา 08.00น.โดยมี พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการยกระดับการให้บริการประชาชนในสถานีตำรวจ ของสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง ซึ่งมี พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.ภ.จ.อ่างทอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชัย นาวินอนันต์ ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง และ ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ร่วมต้อนรับการตรวจเยี่ยม ทั้งนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอบคุณและให้กำลังใจข้าราชการตำรวจในสังกัดภูธรจังหวัดอ่างทอง และ สภ.เมืองอ่างทอง ทุกนาย ที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยได้สั่งการให้ปฏิบัติตามมาตรการการยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง เป็นที่ระลึกไว้บริเวณด้านข้างอาคารที่ทำการ สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมมอบทุนสนับสนุนให้แก่สถานี เพื่อใช้ในภารกิจของตำรวจ

พล.ต.ท.วิสนุ เปิดเผยว่า วันนี้ท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้มอบหมายให้ลงพื้นที่เยี่ยมตำรวจในพื้นที่ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อมาตรวจเยี่ยมกำชับให้ดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการยกระดับการให้บริการของสถานีตำรวจแก่ประชาชนในการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่เป็นนโยบายหลักของรัฐบาล โดยได้เน้นย้ำถึงการป้องกันและปราบปรามที่เด็ดขาด ตามมาตรการต่างๆ และแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชน2562รวมถึงการพัฒนาศูนย์รับแจ้งเหตุ191โดยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อทำให้ประชาชนอยู่ดี กินดีและมีความสุข

จากนั้นได้มอบนโยบายในการขับเคลื่อนการปฏิบัติตามนโยบายของ ตร. ดังนี้

  1. กำชับ ตร. ทุกนายให้ช่วยกันขับเคลื่อนแนวทาง การยกระดับสถานีตำรวจตามแนวนโยบายของผู้บังคับบัญชา ให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
  2. กำชับในการปฏิบัติหน้าที่ของ ตร. ให้ปฏิบัติตามข้อสั่งการ นโยบาย กฎระเบียบ และกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยมิให้ไปยุ่งเกี่ยวหรือกระทำความผิดกฎหมายเสียเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับยาเสพติด บุคคลต่างด้าว การค้ามนุษย์ เป็นต้น โดยให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับควบคุมกำกับดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 และคำสั่ง ตร.ที่ 234/2548
  3. เพิ่มความเข้มเจ้าหน้าที่สายตรวจทุกพื้นที่ ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อป้องกันและควบคุมการเกิดอาชญากรรม สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน
  4. ปัญหาเรื่องหมอกควันและไฟป่าที่เกิดขึ้นในหลาย ๆ พื้นที่ในช่วงนี้ ให้ร่วมมือกับฝ่ายปกครอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในการสืบสวนจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ห้ามเผา
  5. ขอให้เพิ่มความระมัดระวังจากพฤติกรรมเสี่ยงต่าง ๆ รวมทั้งการป้องกันตัวเองและครอบครัว จากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 และขอให้ติดตามข่าวสารจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนก อันจะเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ปัญหาบ้านเมืองต่อไป
  6. ให้แสวงหาทางในการลดอุบัติเหตุ อันเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต และบาดเจ็บให้ลดลงอย่างเป็นรูปธรรม

ศูนย์ข่าว นสพ.เรื่องจริงผ่านเลนส์ และ ออนไลน์ ~รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link