ชาวบ้านชื่นชม ผู้ว่าฯลำพูน หลังชวนภรรยาแอบเข้าโรงรับจำนำ

ชาวบ้านชื่นชม ผู้ว่าฯลำพูน หลังชวนภรรยาแอบเข้าโรงรับจำนำ เตรียมเงินส่วนตัวราว 3 หมื่นบาทไถ่เครื่องมือประกอบอาชีพช่วยผู้ยากไร้ กว่า 40 รายการ เผย ทุนทรัพย์ไม่มากแต่ขอช่วยให้ผู้ลำบากยากไร้พอได้มีกำลังใจ สามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพหารายได้หลังการผ่อนคลายมาตรการ

วันนี้ 13 พฤษภาคม 2563 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยนางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน เดินทางไปยังสถานธนานุบาล (โรงรับจำนำ) เทศบาลเมืองลำพูน เป็นการส่วนตัว เพื่อขอทราบรายละเอียดข้อมูลของผู้มาใช้บริการ แล้วนำมาประกอบการพิจารณาให้ความช่วยเหลือ ด้วยการไถ่เครื่องมือประกอบอาชีพให้กับผู้ยากไร้ที่ได้รับความเดือดร้อน จนต้องนำมาแลกเปลี่ยนเงินไปใช้จ่ายในยามฉุกเฉิน ผ่านระบบของโรงรับจำนำ ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งเงินในยามจำเป็นฉุกเฉินของผู้ขัดสน ไร้ที่พึ่ง และยากไร้

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จากภาวะเศรษฐกิจช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ทำให้เกิดผลกระทบกับสภาพคล่องทางการเงินของประชาชน บ้างนำสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องมือทำมาหากินมาแลกเปลี่ยนเป็นเงิน เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ จึงได้หารือกับนายกเหล่ากาชาดและเพื่อนฝูง รวบรวมและนำทุนทรัพย์จำนวนหนึ่งซึ่งไม่มากมาย นำมาพิจารณาเลือกดูรายละเอียดกลุ่มผู้ที่เดือดร้อน ยากไร้ แล้วนำเครื่องมือที่มีความจำเป็นมาจำนำไว้ในวงเงินที่พอสามารถช่วยเหลือได้ เบื้องต้นพิจารณาแล้วมีทั้งหมดประมาณ 43 รายการ จำนวนเงินประมาณ 30,000 บาท เห็นว่าในช่วงที่ได้รับการผ่อนคลายมาตรการต่างๆแล้วจะได้นำเครื่องมือไปใช้ประกอบการเลี้ยงชีพต่อไป จากนี้ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังเจ้าตัวเพื่อมารับสิ่งของคืนกลับไปใช้ คาดว่าภายในวันศุกร์นี้จะสามารถนำสิ่งของคืนให้กับเจ้าของได้ทั้งหมด

ด้านนางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงนี้มีหลายคนที่ท้อแท้มีภาวะจิตใจที่ไม่เข้มแข็ง ขอให้ตั้งสติและมีกำลังใจ สังคมไทยเราไม่ทิ้งกัน ในยามที่มีปัญหา มีทางออกหลายทางที่สามารถเลือกได้ แต่ทางออกนั้นอาจจะไม่ทำให้ความทุกข์นั้นหายไปหมดไปในทันที ขอให้เข็มแข็งและอดทน การให้ การแบ่งปัน การช่วยเหลือกันในสังคมในภาวการณ์เช่นนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดี ใครมีมากช่วยมาก ใครมีน้อยพอช่วยได้ขอให้ช่วยกัน ผู้ที่ทุกข์ยาก ยากไร้จริงๆจะได้พอมีกำลังใจ ขอเชิญชวนให้ร่วมด้วยช่วยกัน

ขอให้กำลังใจพี่น้องชาวลำพูน คนลำพูนไม่ทิ้งกัน อยู่ลำพูน ไม่อยู่ลำพัง ตอนนี้ตั้งตู้กับข้าวไว้หน้าจวนฯ แล้ว พวกเราไถ่ของเสร็จแล้ว เราไปหามาม่าหน้าจวนกินกัน” นายพงศ์รัตน์ กล่าวพร้อมรอยยิ้มในช่วงท้าย

ที่มาชาตรี ภูเวียง

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link