หนุ่มชาวลาวเครียด ไม่มีเงินทำศพพี่ชาย เจ้าหน้าที่ล็อคตัวไว้ได้

เมื่อเวลา 15:30 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.สน.ท่าข้าม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุ ชายพยายามกระโดดสะพานลอยข้ามถนนพระราม 2 หน้าสำนักงานเขตบางขุนเทียน ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ สำนักป้องกันสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เพื่อนำเบาะลม มาสนับสนุนที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครเดินทางไปถึง พบชาย อายุประมาณ 40 ปี ไม่สวมเสื้อ สวมใส่ กางเกงยีนส์ขายาว สีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า ยืนเกาะขอบท่อเหล็กด้านนอกสะพานลอยลักษณะหน้าหวาดกลัว โดยสีหน้าหวาดระแวง เจ้าหน้าที่ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เกลี่ยกล่อมประมาณ 1 ชั่วโมงแต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกัน วางแผน ใช้รถตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 2 คัน จอดคู่กันใต้สะพานลอยเพื่อให้ระยะห่างที่จุดลงพื้นนั้นสั้นลง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้จังหวะช่วงที่ เจรจาและให้น้ำดื่ม เข้าล็อคตัวและดึงตัวชายคนดังกล่าวมาได้ และนำลงมาสอบถามด้านล่าง

จากการสอบถามทำให้ทราบชื่อชายคนดังกล่าว ชื่อ นายเส็ง อุทัย อายุ 40 ปี เป็นคนลาว โดยสาเหตุที่คิดโดดสะพานนั้น เกิดจากความเครียดไม่มีเงิน กลับไปงานศพพี่ชายที่ฝั่งประเทศลาว ประกอบกับปัญหาเรื่องโรคโควิด ทำให้ไม่มีรถกลับบ้าน

สอบถามจากอาสาที่อยู่จุดเกิดเหตุ ชื่อนาย ณรงค์ วรชัย เป็น อปพร.เขตบางขุนเทียน บอกเล่าว่า “ก่อนหน้าที่ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ได้รับแจ้งมีเหตุชายจะกระโดดสะพานลอย หน้าสำนักงานเขตบางขุนเทียน ตนจึงมาตรวจสอบ เมื่อมาถึง ก็เห็นชาย 1 ราย ยืนอยู่กลางสะพานลอย เราก็เลยกันไม่ให้คนขึ้นไปบนสะพานทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อไม่ให้เค้ากระโดดลงมา เพราะด้านล่างถนนรถเยอะมาก กลัวจะเป็นอันตราย ถ้ากระโดดลงมา แล้วก็พยายามพูดคุยเกลี่ยกล่อม ถามหิวน้ำมั้ย บอกหิว เอาน้ำให้ดื่ม 2-3 ขวด พอระหว่างที่ดื่มน้ำ ก็เริ่มหาจังหวะเข้าชาร์จตัวได้เป็นผลสำเร็จ นำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย จากการสอบถาม พูดคุยว่า เครียดเรื่องอะไร เค้าก็บอกว่า พี่ชายเพิ่งเสียเมื่อวาน ถามเป็นคนไทยมั้ย ก็บอกไม่ใช่ เป็นคนเวียงจันทน์ ความคิดผมนะ เค้าอาจจะเครียดเรื่องค่าใช้จ่ายในการทำศพ แต่เค้าก็ไม่ได้พูดไรมาก ยังมีความเครียดอยู่ รถกู้ชีพก็นำตัวส่ง รพ.เพื่อตรวจเช็คร่างกายอีกครั้งนึงครับ”

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link