ดาราสาวกรี๊ด!! แจ้งจับหนุ่มโรคจิตปลอมเฟซบุ๊ก ติดต่อขอซื้อขนลับ 3.8 แสนบาท พร้อมเสนอเงิน 1.2 ล้านบาทแลกเป็นเมียลับ ด้านเจ้าของเฟซบุ๊กตัวจริงโผล่แจ้งจับเช่นเดียวกัน

ดาราสาวกรี๊ด!! แจ้งจับหนุ่มโรคจิตปลอมเฟซบุ๊ก ติดต่อขอซื้อขนลับ 3.8 แสนบาท พร้อมเสนอเงิน 1.2 ล้านบาทแลกเป็นเมียลับ ด้านเจ้าของเฟซบุ๊กตัวจริงโผล่แจ้งจับเช่นเดียวกัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.พัชร์สิตา หรือเกรซ อธิอนันตศักดิ์ นักแสดงช่อง 7 น.ส.ฐรินดา หรือมิงค์ กรรณสูต ดารานักแสดงช่อง 7 และ น.ส.พิมพ์ปวีณ์ หรือ มิงค์ โคกระบินทร์ นักแสดงช่อง 3 นำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และ ร.ต.ท.พงศ์ปิติ ตรีปิยะ รอง สว.กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับหนุ่มโรคจิตรายหนึ่ง ปลอมเฟซบุ๊กมาคุกคามทางเพศ ทางสื่อโซเชียล อินสตราแกรม (ไอจี) และเฟซบุ๊ก โดยติดต่อขอเป็นภรรยาลับ พร้อมขอซื้อ กางเกงใน ยกทรง ที่ใช้แล้วในราคาสูง ก่อนข่มขู่ชักชวนให้ร่วมหลับนอนด้วยกัน สร้างความหวาดกลัวให้กับดาราสาว และเกรงว่าจะเกิดอันตรายไม่ได้รับความปลอดภัย

น.ส.ฐรินดา หรือ มิ้งค์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 สัปดาห์ มีคนร้ายเป็นชายแอบอ้างใช้ชื่อบัญชีเฟซบุ๊ก “จงสวัสดิ์ เธียรประภาโสภณ” ส่งข้อความมาทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยยื่นข้อเสนอ 1.2 ล้าน ขอให้เป็นภรรยาลับๆ โดยให้ไปเจอกันที่โรงพยาบาลตรวจร่างกายถ้าผ่านจ่ายให้ก่อน 2 แสน โดยต้องมาหลับนอนด้วยกันเดือนละ 3 ครั้ง และขอให้เป็นความลับทุกอย่าง

น.ส.ฐรินดา หรือ มิ้งค์ กล่าวต่อว่า ตนจึงตอบไปว่าไม่รับงานแบบนี้ จากนั้นชายคนดังกล่าวจึงยื่นข้อเสนอมาว่าให้ส่งชุดชั้นในมาก็ได้ พร้อมกับติดต่อขอซื้อขนเพชรในราคา 5 หมื่นบาท โดยชายโรคจิตดังกล่าว ก็พยายามจะวิดีโอคอลมาตลอดเวลา แต่ตนไม่รับ พอตนไม่รับก็จะส่งภาพอนาจารของตัวเองมาให้ ซึ่งตนก็ได้บล็อคไป โดยชายโรคจิตยังส่งข้อความมาบอกอีกว่าถ้าบล็อคเขา เขาก็จะตามไปทุกช่องทาง เขามีบัญชีไอจีและเฟซบุ๊กรวมกว่า 50 บัญชี จะตามระรานไปตลอด

ด้าน น.ส.พิมพ์ปวีณ์ หรือ ตูน กล่าวว่า ส่วนตนถูกคนร้ายคนเดียวกันทักมาในข้อความไอจีส่วนตัว ว่าขอให้เป็นภรรยาลับ จะให้เงิน 1.5 ล้านบาทภายในระยะเวลา 3 เดือน พร้อมนัดตรวจโรคที่โรงพยาบาล ซึ่งตนก็ไม่ได้ตอบอะไร โดยข้อความที่ส่งมาจะคล้ายๆกัน แต่แตกต่างที่จำนวนเงิน ซึ่งเราก็ระแวงว่าเค้าจะมาทำอะไรเรารึเปล่า

“ตนจึงนำรายชื่อและนามสกุลคนดังกล่าวไปเสริชหาในเฟซบุ๊ก ก็พบว่ามีตัวตนจริงๆ เมื่อได้พูดคุยกับลูกสาวผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ก็รู้ว่าถูกแอบอ้างปลอมเฟซบุ๊กขึ้นมา โดยลูกสาวก็กล่าวว่าพ่อก็เกิดความเครียด ที่ถูกใช้ชื่อนำไปแอบอ้างจนได้รับความเสื่อมเสีย ” ดาราสาว กล่าว

ขณะที่ น.ส.พัชร์สิตา หรือ เกรซ กล่าวว่า สำหรับตนก็ถูกคนร้ายคนเดียวกันกับ มิงค์ และตูน โดยใช้เฟซบุ๊กปลอมอันเดียวกันทักมา ติดต่อขอซื้อชุดชั้นใน กางเกงใน โดยเฉพาะขนเพชร โดยให้ส่งพัสดุมาตามที่อยู่ที่ส่งมาให้ ซึ่งระบุว่าจะให้ราคา 3.8 แสนบาท ต่อเส้น จึงทำให้คนรู้สึกหวาดกลัว

“เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นรายเดียวกันกับ โบว์ แวนด้า สหวงษ์ ที่โดนคุกคามในลักษณะเดียวกันไปก่อนหน้านี้ คือติดต่อขอให้เป็นภรรยาลับ” ดาราสาว กล่าว

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการคุกคามทางเพศโดยการใช้สื่อสังคมออนไลน์ เดิมอาจจะมีการคุกคามโดยการตามเฝ้ามอง พอมาในยุคที่มีสื่อสังคมออนไลน์ การเข้าถึงตัวบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นไปโดยง่าย โดยผู้เสียหายทั้ง 3 คนได้เปิดสื่อสังคมออนไลน์เป็นสาธารณะ คนร้ายจึงใช้ช่องทางนี้ส่งข้อความลามกอนาจารและก็ก่อความรำคาญ คุกคามทางเพศ ซึ่งมีความผิดในข้อหาคุกคามทางเพศที่มีลักษณะส่อไปในทางล่วงเกินทางเพศ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท ซึ่งกรณีนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับมาให้ดำเนินการให้เป็นตัวอย่าง และในส่วนของผู้เสียหายอีกรายที่ถูกเอาชื่อนะไปแอบอ้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งทางเราก็จะตรวจสอบว่าเคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครหรือไม่ จึงถูกนำชื่อและรูปภาพไปกลั่นแกล้ง ซึ่งผู้แอบอ้างก็จะมีโทษตามความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์

ต่อมาเวลา 11.10 น. ที่ บก.ปอท. นายจงสวัสดิ์ เธียรประภาโสภณ เจ้าของธุรกิจขายอาหารเสริม ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายนำรูปและชื่อไปแอบอ้างสร้างเฟซบุ๊กปลอม เดินทางมาถึงรีบเข้าพบ ร.ต.ท.พงศ์ปิติ ตรีปิยะ รอง สว.กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายเช่นเดียวกัน

นายจงสวัสดิ์ กล่าวว่า เรื่องการถูกปลอมเฟซบุ๊กนั้น เคยเกิดขึ้นมาครั้งนึงแล้วเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา โดนใช้ชื่อคนอื่น แต่ใช้รูปโปรไฟล์เป็นหน้าเรา ซึ่งตอนนั้นมีเพื่อนทักมาว่าใช่เฟซบุ๊กของเราหรือไม่ เราก็ตอบว่าไม่ใช่ ต่อมาเมื่อตนเดือน พ.ค. ก็ได้มีคนรู้จักทักมาว่ามีชื่อของเรา ออกทีวี เกี่ยวกับคุณโบว์ แวนด้า ให้ไปตรวจสอบดู ซึ่งเราไม่รู้จัก จึงให้ลูกสาวหาข้อมูลก็พบว่าถูกคนร้ายปลอมเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อกับรูปเรา

นายจงสวัสดิ์ กล่าวต่อว่า จากนั้นก็ให้ลูกสาวทักคุณโบว์ แวนด้า ไป เนื่องจากเราอยากได้ข้อมูลความจริง แต่คุณโบว์ ก็ไม่ได้ตอบกลับ ต่อมาไม่กี่วันตรก็ได้ข่าวว่า มีดาราถูกเฟสบุ๊กดังกล่าวเข้าไปคุกคาม นอกจากนี้ก็ยังพบว่ามีผู้หญิงที่ถูกคุกคามอีก 2-3 ราย ที่อยู่ในกรุงเทพและต่างจังหวัด

“ที่ผ่านมาตนไม่เคยทะเลาะกับใครรุนแรง ทั้งเรื่องธุรกิจและเรื่องครอบครัวก็ไม่มีปัญหา พร้อมฝากแจ้งข้อมูลถึงทุกคนที่รู้จักและไม่รู้จักผมว่า ถ้าถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวส่งข้อความไปหาใคร ให้รู้ว่าไม่ใช่ผม”นายจงสวัสดิ์ กล่าว

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นจะได้สอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อตรวจสอบให้สิ้นสงสัย พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ว่ามีส่วนกับเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่ โดยปกติคนร้ายจะไม่ใช้ชื่อจริงนามสกุลจริง ซึ่งมีความเป็นไปได้ ว่าต้องการทำให้ผู้เสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า มีดาราสาว น.ส.สิริลภัส หรือหมิว กองตระการ นักแสดงช่อง 7 และน.ส.สุธิตา หรือ อุ้ย เกตานนท์ อดีตดาวร้ายชื่อดัง บุตรสาวพ.ต.อ.สาธิต เกตานนท์ และนางสุรางยุพา เกตานนท์ โดนคนร้ายคุกคามเช่นเดียวกัน

ที่มาสถานีโทรทัศน์ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link