ตชด.227 จากอุบลฯ ช่วยชาวยโสธร ซ่อมแซมบ้าน พิษ พายุฤดูร้อน

ตชด.227 จากอุบลฯ ช่วยชาวยโสธร ซ่อมแซมบ้าน พิษ พายุฤดูร้อน
วันนี้ ( 15 พ.ค.63 ) พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 จาก อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 ได้รับคำสั่ง พ.ต.อ.ดร.รินณวัฒน์ ภูวัฒนติกานต์ ผกก.ตชด.22 ให้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์สาธารณภัยและภัยพิบัติจากเหตุการณ์พายุฤดูร้อน ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ยโสธร ซึ่งเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา และให้ช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งซ่อมแซมบ้านให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ซึ่งมีพื้นที่ได้รับความเสียหาย 9 ตำบล รวม 146 หลังคาเรือน ดังนี้ ต.หนองคู 82 หลังคาเรือน ต.หนองเรือ 24 หลังคาเรือน ต.นาสะไมย์ 7 หลังคาเรือน ต.หนองหิน 9 หลังคาเรือน ต.ค้อเหนือ 8 หลังคาเรือน ต.สิงห์ 12 หลังคาเรือน ต.สำราญ 2 หลังคาเรือน ต.เขื่องคำ 1 หลังคาเรือน และ ต.ตาดทอง 1 หลังคาเรือนพ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ประสาน ด.ต.กำพล คานทอง ผบ.หมู่ กก.ตชด.22(วปง.ลส.ชบ.จังหวัดยโสธร) พิจารณากำหนดพื้นที่เป้าหมายเร่งด่วนที่สุด โดยทางส่วนราชการในพื้นที่ ได้ร่วมพิจารณาแล้ว พื้นที่ปฏิบัติการ คือบ้านของ นางซุน พลไชย เลขที่ 246 หมู่ 2 ต.หนองคู อ.เมือง จ.ยโสธร และ ชุดช่าง กองร้อย ตชด.227 มอบถุงยังชีพ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก กก.ตชด.22 มอบหน้ากากผ้าซึ่งตัดเย็บด้วยฝีมือแม่บ้านกองร้อย ตชด.227 เพื่อช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ประชาชนเบื้องต้น และ ดำเนินการซ่อมแซมบ้านนางซุน พลไชย โดยมีชุดช่างจิตอาสาภาคประชาชนในพื้นที่ร่วมปฏิบัติ
ส่วน บ้านหลังอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ใกล้เคียง ตชด.227 ได้แบ่งกำลังพลส่วนหนึ่ง ดำเนินการแจกจ่ายถุงยังชีพ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก กก.ตชด.22 เพื่อช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ประชาชน พื้นที่ ต.หนองคู อ.เมือง จ.ยโสธร ในเบื้องต้นช่วยเหลือ จำนวน 9 ชุด (9ราย) ซึ่งคัดกรองโดยผู้นำชุมชน (ผู้ประสบวาตภัยอื่นที่ไม่ได้ระบุเป้าหมายในการช่วยเหลือ รับประสานมาแล้ว ได้รับความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ) มีรายละเอียดดังนี้ คือ นายบุญรัตน์ อภัยวงค์ ราษฎรจากหมู่ 6 ต.หนองคู ซึ่งประสบวาตภัย และ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ใน หมู่ที่ 2 ต.หนองคู อีก 8 ราย ได้แก่ นางสมรักษ์ สร้อยมณี นายทินกร ขันเงิน นางอรทัย กอแก้ว นางจรีรัตน์ จูมพาลี น.ส.ภวันตรี ประทุมวัน นายฉลวย อ่อนละมุล น.ส.สมหวัง สมสืบ และ นายงอ เนาวพรม
สำหรับ พื้นที่หรือหมู่บ้านอื่น นอกจากข้างต้นแล้ว ทางกองร้อย ตชด.227 ได้แจ้งประสานข้อมูล ภารกิจกำลังพลชุดช่างและวัสดุอุปกรณ์ ยานพาหนะ เครื่องมือ สามารถสนับสนุนการปฏิบัติให้ทางพื้นที่ได้ เมื่อได้รับการร้องขอ และรอประสานการปฏิบัติในส่วนเกี่ยวข้องต่อไปกิตติภณ เรืองแสน / รายงาน.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link