สภ.ห้วยขะยุง อยู่แบบพอเพียง สนองนโยบายตำรวจภูธรภาค 3

ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้การนำของ พล.ต.ต.ธเนตร เทพสุด ผบก.ประจำ ภ.3 รรท.ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้น้อมนำเเนวทางพระราชดำริ “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” เพื่อต่อยอดแนวทางการดำเนินการช่วยเหลือและสนับสนุนให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถดำรงตนได้อย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี สร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่ตนเองและครอบครัว ให้อยู่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ COVID-19 ได้อย่างมั่นคง
พ.ต.อ.ปริญญา หันไชยุงวา ผกก.สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า สถานีตำรวจภูธรห้วยขะยุง ได้สนองนโยบายของตำรวจภูธรภาค 3 และ ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี โดยริเริ่มและนำข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมดำเนินโครงการปลูกผักปลอดสารพิษชีวิตมีสุข ตามเเนวทางพระราชดำริ “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ในพื้นที่ว่างเปล่าภายในสถานีตำรวจ โดยได้ปลูกพืชผักสวนครัวชนิดต่างๆที่หาได้จากท้องถิ่น เช่น ผักกาด ผักบุ้ง ผักชี โหระพา มะเขือ พริกขี้หนู ตะไคร้ คะน้า กะเพรา มะละกอ มะนาว และ กล้วย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้จัดทำคอกปุ๋ยหมักชีวภาพ โดยนำอินทรีย์วัตถุจากใบไม้แห้ง หญ้า หรือฟางข้าวมาหมักผสมกับรำข้าวและน้ำสะอาดเพื่อนำไปใส่ต้นไม้และ พืชผักที่ได้ปลูก เพื่อให้พืชที่ปลูกเจริญงอกงาม ได้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพ
พ.ต.อ.ปริญญา หันไชยุงวา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากการปลูกพืชผักสวนครัวดังกล่าวแล้ว สภ.ห้วยขะยุง ยังได้ขยายแนวทางการดำเนินการโดยการเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ และเลี้ยงปลาดุกในบ่อซีเมนต์อีกด้วย เพื่อนำผลผลิต เช่น ไข่ไก่นำมา “แบ่งปันเพิ่มความสุข”ให้แก่ครอบครัวของข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.ห้วยขะยุง อีกทั้งยังสาม

ารถนำไข่ไก่ออกไปขายให้กับประชาชนที่สนใจในรอบพื้นที่สถานีตำรวจในราคาย่อมเยาว์ เพื่อนำรายได้จากการขายไข่ไก่มาเป็นทุนสวัสดิการของสถานีตำรวจ และนอกจากนี้ ปลาดุกที่เลี้ยงไว้ในบ่อซีเมนต์ เมื่อมีขนาดโตเต็มวัย ก็จะนำมาประกอบอาหารจัดเลี้ยงเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด ตามโครงการ”โรงพักเลี้ยงอาหารกลางวัน” ได้อีกด้วย
////////////////////////////////// กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link