ตชด. 227 ห่วงใยพี่น้อง ออกซ่อมบ้านเรือนให้ประชาชนชาวเขมราฐ ถูกพายุถล่ม

ตชด. 227 ห่วงใยพี่น้อง ออกซ่อมบ้านเรือนให้ประชาชนชาวเขมราฐ ถูกพายุถล่ม
จากเหตุการณ์ พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 พ.ค.63 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้บ้านเรือนของราษฎร ประสบภัยจากพายุฤดูร้อนดังกล่าว เสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น
วันนี้ ( 18 พ.ค.63 ) เวลา 08.30 น. – 06.30 น. กองร้อย ตชด.227 ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้ร่วมกับ มว.ตชด.2272 ออกปฏิบัติการซ่อมแซมบ้านเรือน พร้อมกับมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ โดย พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 ได้สั่งการให้ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ปฏิบัติภารกิจ 2 ชุด ออกดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน ดังนี้ ร.ต.อ.ชุจิต ศรีโนนยาง ผบ.มว.ตชด.2272 พร้อม กำลังพลชุดช่างจิตอาสา จำนวน 5 นาย ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือราษฎรที่ประสบวาตภัย โดยมอบถุงยังชีพซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก กก.ตชด.22 และช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือน ของนางบุญเหลือม เจดีย์ บ้านเลขที่ 146 หมู่ 2 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ที่ประสบวาตภัย
ต่อมา ในช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร มอบหมายให้ ร.ต.อ.ธงชัย ถูระวรรณ์ พร้อม กำลังพลจิตอาสา กองร้อย ตชด.227 รวม 10 นาย นำถุงยังชีพ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก กก.ตชด.22 ไปช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ประชาชนเบื้องต้น ที่ บ้านอูบมุง หมู่ที่ 5 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ที่ประสบวาตภัย จำนวน 13 ครัวเรือน ประกอบไปด้วยครอบครัวของน.ส.อ่อนสี สมสูง นางพิศวงศ์ ขุนทะยา น.ส.เบญญาภา สนธิหา นายหนูทอม ศรีวงษ์ นายจรรยา ศรีวงษ์ น.ส.จินดา เกษียร นางคำใส แรกเรียง นายสุนัย ศรีลาลัย นายบัวผัน จำปาแดง นายบุญส่ง เกษียร นายจันที อ่อนสีดา นางบุญหนา โคตรสมบัติ และ นายวิชา สมสูง นอกจากนี้ ยังได้มอบให้กับครอบครัวของนายอุดร เจดีย์ หมู่ที่ 2 ต.เขมราฐ นางวิลัย พิมพ์ทอง หมู่ที่ 15 ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ และ นางแดง วงศ์โสภา หมู่ที่ 19 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ
อนึ่ง ผลการปฏิบัติในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กำลังพลและผู้ปฏิบัติทุกนายปลอดภัย ประชาชนมีความประทับใจที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม “ ตชด.227 ห่วงใยพี่น้องประชาชนเขมราฐบ้านเฮา เราจะผ่านภัยพิบัติห้วงนี้ไปด้วยกัน”กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link