เจ้าของโรงโม่หินหน้าพระลานแจกข้าวสาร/ไข่ไก่/ปลากระป๋องชาวบ้านกว่า 2 พันคนถือเป็นการคืนกำไรให้สังคม

17 พ.ค.63) ที่บริเวณลานจอดรถบริษัทศิลาเลิศชัย จำกัด ริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก เขต ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี (ภาคเอกชน) โดย บริษัทแอมเพอริช สโตน จำกัด, และบริษัท มินเนอร์รี่กรุ๊ป จำกัด โดยนายอธิปพัฒน์ อริยพิทักษ์เดชา (เสี่ยบี) และนางสมศรี ศิระวัฒนานนท์ พร้อมครอบครัว 2 ผู้ประกอบการโรงโม่หิน ได้จัดให้มีพิธีแจกข้าสาร,ไข่ไก่ และปลากระป๋อง แก่ชาวบ้านในเขต ต.หน้พระลาน จำนวน 2,000 ครัวเรือน
โดยมีชาวบ้าน ผู้สูงอายุ บางคนหอบหิ้วบุตรหลานมากันทั้งครอบครัว พากันเดินทางมารอรับของแจก ตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งคณะผู้ดำเนินการได้ประสานความร่วมมือจาก รพ.ส่งเสริมสุขภาพ อาสาสมัครมูลนิธิสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี และพนักงานของบริษัททั้งสอง จัดระเบียบ การเว้นระยะห่าง วัดไข้ ล้างมือด้วยเจล และแอลกอฮอล์ อย่างเคร่งครัด ประการสำคัญก่อนแจกสิ่งของดังกล่าว ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านนำหลักฐาน ทะเบียนบ้าน(ตัวจริง) มาตรวจสอบเพื่อยืนยันตัวตนว่าเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ต.หน้าพระลานจริง ซึ่งการแจกจ่ายเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและแจกหมดในตอนสายวันเดียวกัน
นายอธิปพัฒน์ อริยพิทักษ์เดชา (เสี่ยบี) กรรมการผู้จัดการ บริษัทแอมเพอริช สโตน จำกัด เปิดเผยว่า วันนี้ เราทั้งสองครอบครัวได้ร่วมกันนำ ข้าวสารจำนวน 30 ตัน แบ่งบรรจุถุงๆ ละ 1 ถัง,ไข่ไก่ 12 ฟอง,ปลากระป่อง 1 แพ็ก (มูลค่าราว 8.5 แสนบาท)มอบให้กับชาวบ้านในเขต ต.หน้าพระลาน สู้ภัย โควิด 19 เพื่อเป็นการเยียวยาช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังประสบความเดือดร้อน พวกเราประกอบอาชีพอยู่ในพื้นที่ ต.หน้าพระลาน ร่วมกับชาวบ้านจึงขอถือโอกาสนี้มอบสิ่งของเหล่านี้เป็นการดูแลแบ่งเบาความทุกข์ร้อนนขณะนี้
นายอธิปพัฒน์ (เสี่ยบี) กล่าวต่อไปว่า มีหลายคนสอบถามตนว่า ทำอย่างนี้ (แจกสิ่งของ) เป็นการหาเสียงเพื่อจะ”เล่นการเมือง” หรือเปล่า ตนขอชี้แจงเลยว่า “ไม่” ตนเคยเป็นมาแล้วนักการเมือง ที่ทำนี้ถือเป็นการทำบุญ แบ่งปันความสุข เพื่อคนหน้าพระลาน ตนเห็นรอยยิ้มของคนหน้าพระลาน ที่มารับสิ่งของแล้ว ครอบครัวของตนก็มีความสุข หากคิดที่จะแจกของเพื่อหาเสียง ตนคิดว่าเป็นผลเสียมากกว่า และตนขอย้ำอีกครั้งว่า “ไม่เล่นการเมือง” การแจกสิ่งของให้ชาวบ้านในลักษณะนี้ ตนแจกมาแล้วหลายปี และจะแจกต่อไป โดยจะแจกอีกครั้ง คือในวันที่ 30 ธ.ค.63 (ซึ่งตรงกับวันเกิดของตน) เสี่ยบีกล่าวในที่สุด.//////////

สมภพ พิมมะศร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link