จับเมียผอ.กองช่าง เท้าแชร์ทองคำเมืองอุบลฯ หลอกเหยื่อ

จับเมียผอ.กองช่าง เท้าแชร์ทองคำเมืองอุบลฯ หลอกเหยื่อ
เมื่อคืนวันที่ 18 พ.ค.63 ที่ผ่านมา เวลา 23.33 น. พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจาก น.ส.กริษฐา กำจัดศัตรูพ่าย นางทวนทิพย์ บุญญะใบ นายปิยะวัฒน์ ชินชาติ นายทวีพร บุญญะใบ นายกิตติโชติ วีระทูล น.ส.ชุลีพร กมลนาวิน นางจันทร์เพ็ญ มัธยม และ น.ส.พรรณิพา คำจันลาด โดยทั้ง 8 คน ได้แจ้งว่า พวกตนถูก น.ส.ปาณิสรา หาทรัพย์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ที่ 6 ต.หนองเหล่า อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ทำการฉ้อโกง จนสูญเงินกว่าหนึ่งล้านบาท
ในวันนี้ ( 19 พ.ค.63 ) พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี จึงได้สอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมรวบรวมหลักฐาน ก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับและจับกุมตัว น.ส.ปาณิสรา หาทรัพย์ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชนฯลฯ จากนั้น ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม พร้อมทั้งสอบปากคำนาย ป. (นามสมมุติ) ซึ่งรับราชการในตำแหน่ง ผอ.กองช่าง อยู่ที่อบต.แห่งหนึ่ง ในเขต อ.วารินชำราบ และเป็นสามีของน.ส.ปาณิสรา หาทรัพย์ เนื่องจาก กลุ่มผู้เสียหายสงสัยว่า นายป. อาจจะมีส่วนรู้เห็น แต่จากการสอบปากคำในเบื้องต้น นายป.ให้การปฏิเสธ
น.ส.กริษฐา กำจัดศัตรูพ่าย หนึ่งในผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความในครั้งนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ติดตามเฟซบุ๊กที่เป็นกลุ่ม ชื่อ มังกรทอง 1456 ซึ่งเป็นกลุ่มปิด และได้สมัครเป็นสมาชิกกลุ่มดังกล่าว ซึ่งกลุ่มนี้จะมีเพียงสมาชิกสองพันกว่าคนเท่านั้น ที่เข้าถึงเฟซบุ๊กนี้ได้ และต่อมาตนได้ติดตามเฟซบุ๊กที่ชื่อ “ แหม่ม เศรษฐีแสนล้าน” ซึ่งต่อมาตนได้สืบดูว่า เขามีทองคำจริงหรือไม่ ซึ่งจากการที่ตนสืบดูก็ทำให้รู้ว่า เขามีฐานะดี มีทองจริง จึงสนใจการเล่นแชร์ทอง ในรูปแบบ โปร.ทอง รอคิว ด้วยการโอนเงินซื้อทองแล้วรอคิวรับทอง โดยเฟซบุ๊กแหม่ม เศรษฐีแสนล้าน ใช้วิธีลงประกาศโฆษณาในเฟซบุ๊ก พร้อมเชิญชวนให้ผู้เล่นเฟซบุ๊กร่วมลงทุนทองคำในลักษณะเล่นแชร์ โดยมีการโฆษณาว่า เป็นการซื้อทองคำในราคาถูกกว่าราคาตลาด ส่งเงินเป็นงวด ๆ เหมือนกับการเล่นแชร์ทั่วไป จนกว่าจะถึงคิวรับทองคำ หรือจะรับเป็นเงินสดก็ได้ ทำให้มีผู้หลงเชื่อ ร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อผู้ร่วมลงทุนได้โอนเงินเพื่อจ่ายค่างวดไปแล้ว พอถึงเวลารับทองคำก็มีบางคนที่ได้รับทองบ้าง และมีจำนวนหลายคนที่ไม่ได้รับทอง
น.ส.กริษฐา กำจัดศัตรูพ่าย กล่าวอีกว่า ตนติดตามเฟซบุ๊กดังกล่าว เมื่อช่วงปลายปี 2562 และตนคิดว่า น่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า จึงตัดสินใจโอนเงินร่วมเล่นแชร์ ครั้งแรกในเดือน เมษายน 2563 ที่ผ่านมานี่เอง วันแรก ครั้งแรกก็โอนเลย 1,000 บาท วันต่อๆมา ก้วันละ 1 พัน จากนั้น ยังได้ชวนคุณแม่ และ น้องสาว และคนอื่นๆที่รู้จักอีกจำนวนหลายคนให้มาร่วมลงทุนหรือมาร่วมเล่นแชร์ทองในครั้งนี้ด้วย ซึ่งตนลงทุนไปประมาณ 4 แสน กว่าบาท และตั้งแต่ร่วมลงทุนไป ตนเคยได้ทองคำเพียยง 1 ครั้ง เท่านั้น เป็นแหวนทองคำ น้ำหนักครึ่งสลึง จากนั้น จึงรู้สึกว่า ตนจะโดนหลอก จึงพยายามทวงเงินคืน แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา ในที่สุดเขาขอชดใช้คืน ครึ่งหนึ่ง คือ 50 % ของเงินที่ตนลงทุนไป และตนก็ยอม เพื่อให้ได้เงินคืน โดยคิดเสียว่า ได้ครึ่งหนึ่งยังดีกว่าไม่ได้เลย แต่ในที่สุดเวลาล่วงเลยมาจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้คืนแม้แต่บาทเดียว จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความพร้อมกับผู้เสียหายอีก 7 คน ดังกล่าวข้างต้น และสมาชิกและเพื่อนๆผู้เสียหายหลายคนต่างประสบปัญหาเช่นเดียวกันกับตน คือ เมื่อถึงคิวต้องรับทอง แต่ ไม่ได้ทอง คือแบบว่า เค้าจะลงโปรโมชั่นทองในเฟซบุ๊กเขา ในรูปแบบลดราคา ถ้าเราสนใจก็ต้องโอนเงินเลย แล้วรอรับทองตามกำหนดวันส่ง แต่จริงๆแล้ว พอโอนเงินเสร็จ ก็ไม่ได้ทอง ดังที่บอก เขาจะใช้ราคาเป็นตัวล่อให้เหยื่อหลงเชื่อ จนในขณะนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากกว่า 2 พันคน แต่ยังไม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความ คาดว่า ในวันพรุ้งนี้ คงจะมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอย่างแน่นอน
ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link