ปางช้างสวนนงนุชพัทยาได้ลูกช้างเพศเมียสุดน่ารัก “พังไข่มุก” เป็นเชือกที่ 5 ของปี 63 เป็นช้างลำดับที่ 96 ถือว่าเป็นปางช้างลูกดกในประเทศไทยไปแล้ว

เมื่อเวลา 09.09 น.ของวันที่ 18 พ.ค.63 ที่ปางช้างสวนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เปิดเผยคลิปของ ลูกช้างพังมรกต อายุ 18 ปี ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา ได้ตกลูกออกมาในวันที่ 13 พค.63 เวลา 23.13 น. เป็นเพศเมีย ซึ่งเป็นเชือกที่ 3 ของช้างพังมรกตโดยก่อนหน้านี้ลูกช้างมาแล้ว 2 เชือก ชื่อพังเพชรพัทยา และพลายน้องเหนือ

โดยในวันนี้ นายกัมพล ตันสัจจา ประธาน สวนนงนุชพัทยา ได้เป็นประธาน จัดพิธีรับขวัญลูกช้าง พร้อมนิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผาก และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

นายกัมพล กล่าวว่า วันนี้เราได้ประกอบพิธีรับขวัญช้างพังแรกเกิด ของช้างพังมรกต อายุ 18 ปี ของปางช้างสวนนงนุชพัทยาซึ่งผสมกับพ่อพันธุ์ ชื่อพลายมุก อายุ 17 ปี โดยชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พังไข่มุก” เป็นสมาชิกช้างเชือกตัวที่ 5 ในปี2563 ซึ่งตอนนี้ปางช้างสวนนงนุชพัทยา มีช้างอันดับที่ 96 ถือว่าเป็นปางช้างลูกดกในประเทศไทยไปแล้ว

มณีรัตน์ ชุมดี // รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link