สะบุรี- แมวพลาดท่าตกหลังคา โดนเหล็กแทงทะลุ


วันที่ 18 พ.ค. 63 นางบุญล้ำ ศิลารัต อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำอยู่ที่ หมู่2 ต.หนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี
ได้รับแจ้งว่ามีแมวตกจากหลังคา โดนเหล็กเสียบทะลุอวัยวะ อยู่ที่บริษัททำหลังคาแห่งหนึ่ง ที่ อ.หนองโน จึงได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ พบแมวเพศเมีย สีดำขาว ถูกเหล็กแทงห้อยตรงเตรงอยู่ที่เสาหลังคา ซึ่งเป็นเหล็กคอกอ้อยสำหรับเอาไว้แขวนของปลายงอขึ้นชี้ฟ้า ซึ่งแมวได้พลาดท่า ตกจากหลังคามาเสียบเหล็กพอดี จึงแจ้งไปขอความช่วยเหลือที่ศูนย์กู้ภัยให้มาช่วยแมวตัวดังกล่าว เจ้าหน้ามาถึงจึงได้ทำการช่วยเหลือ โดยการนำหัวไฟหัวแก๊สตัดเหล็กมาตัดเหล็กที่เสียบแมว แต่แมวยังร้องด้วยความเจ็บปวด ไม่ถึง 5 นาที ก็สามารถช่วยแมวได้ แต่ยังมีเหล็กเสียบและเลือดไหลอยู่ที่ท้องทะลุอวัยวะ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำแมวไปส่ง รพส.สระบุรี เพื่อให้หมอนำเหล็กออกจากแมวตัวดังกล่าว
จากการบอกของ นางบุญล้ำ ศิลารัต เล่าให้ฟังว่า ได้รับแจ้งจากเพื่อนลูกสาวไปตามที่บ้านว่า น้องแมวตกจากที่สูง โดนเหล็กเสียบที่ขาใกล้ๆท้อง ทะลุอวัยวะเพศ ช่วงก้น พอได้รับแจ้งปุบก็แจ้งศูนย์สว่างสระบุรี ให้มาทำการช่วยเหลือน้องแมว
สันนิธานว่าหน้าจะเป็นตัวแมวเพศเมีย ไม่รู้ว่าเป็นแมวใคร หน้าจะเป็นแมวจอนจัดปีนหลังคามาหากินในสถานที่นี้ เป็นบริษัททำหลังคา เขาไม่เลี้ยงแมว สภาพแมวหน้าสงสารมากเลยค่ะ ดูจากรูปถ่ายก็หน้าจะเห็น ถ้าช่วยเหลือแมวทันก็หน้าจะรอด แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะ ก็ขอให้การช่วยเหลือกับน้องแมวตัวนี้ ขอประชาชนที่ใจบุญช่วยน้องแมวด้วยนะค่ะ

สมภพ พิมมะศร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link