แม่ฝันร้ายลูกชายวัย 7 ขวบ จมน้ำดับกลายเป็นจริง เมื่อยายโทรบอกข่าวร้าย ลูกชายจมหายในคลองบางจาก

วันที่ 19 พ.ค. 63 เวลา 13.00 น. พ.ต.ท. วิทยา บุญคุ้ม สว.สอบสวน สน.ทุ่งครุ พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำ ภายในคลองบางจาก จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุ เป็นถนนประชาอุทิศ เดินเข้าถนนปูนเล็ก ข้างคลอง เป็นคลองส่งน้ำเข้าคลองบางจาก พบมีเพียง เสื้อสีน้ำเงิน รองเท้าแบบสวมสีน้ำเงินของน้องที่สูญหายไปในน้ำ ทราบชื่อต่อมา ชื่อ ด.ช.บรรจง จูหลาย ชื่อเล่น น้องโจนัส อายุ 7 ปี อยู่โรงเรียนวัดใหญ่ ชั้นอนุบาล 3 กำลังจะขึ้นชั้น ป.1 มาเล่นกับเพื่อนด้วยกัน 5 คน

ทางด้านนางบัวพัน มาเสมอ อายุ 50 ปี เป็นยายของน้อง ทำงานเป็นพนักงานโรงงานเย็บผ้า บอกเล่าว่า “ปกติอยู่กับแม่เค้า มาพักอยู่กัน 4 คนกับบ้านยาย มียาย น้า น้อง และก็หลานอีกคนนึง ปกติแล้วน้องจะพักอยู่ซอยปริ้นท์กับแม่เค้า แต่จะมาพักบ้านยายที่ครุใน ช่วงปิดเทอม น้องไม่มีพ่อ มีน้องเล็กอีกคนนึง เมื่อเช้า ยายตื่นมาจะไปทำงาน น้องเค้าจะนอนกับยาย เลยปลุกให้ไปนอนกับน้าเค้า เพราะต้องเก็บที่นอน ให้ตังไว้ 20 บาท ปกติก็เป็นเด็กสมาธิสั้น ไม่ค่อยอยู่นิ่ง บางวันก็จะออกมาเล่นเกมส์ แต่ทำไมวันนี้ออกมาเล่นน้ำก็ไม่รู้ รักหลานคนนี้มาก เพราะสงสารเค้า เค้าไม่มีพ่อ อยากให้งมหาเค้าให้เจอ อยากให้เค้าปลอดภัย”

สอบถามจาก น.ส.อภิญญา บัวเย็น อายุ 17 ปี เป็นน้าสาวของเด็กที่สูญหายไปในน้ำ บอกเล่าว่า “ปกติน้องชายตน จะไม่ค่อยมาเล่นน้ำ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น แค่ อนุบาล 3 อายุ 7 ขวบเอง มาเล่นกับเพื่อนๆ ประจำ แต่ไม่เคยลงเล่น แล้ววันนี้ไม่รู้นึกยังไงลงไปเล่น ไม่รู้ว่าออกมาเล่นกันตอนไหน มีคนวิ่งไปบอก ก็เลยมา”

สอบถามจากนางสาว บังอร จูหลาย อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นมารดาของน้องโจนัส กล่าวว่า ” ยายโทรมาบอกว่าน้องโจนัส ซึ่งเป็นลูกชายของตนเองจมน้ำตนก็รีบมาดูที่เกิดเหตุทันที ปกติแล้วน้องเป็นคนร่าเริงแจ่มใส น้องเป็นเด็กสมาธิสั้นอยู่แล้ว ไม่ค่อยนิ่ง วันนี้ก่อนออกจากบ้านให้เงินไว้กินขนม 20 บาท ส่วนตนเองต้องไปเยี่ยมพ่อซึ่งเป็นตาของน้องโจนัส ป่วยอยู่ตอนนี้ต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เมื่อเช้าตื่นมาก็เห็นว่ายังนอนอยู่แล้วปลุกให้ไปนอนกับน้าสาวซึ่งน้องสาวแท้ๆของตนก็พักอาศัยอยู่ด้วยกันภายในบ้านตนก็ไม่คิดว่าน้องโจนัสจะออกมาเล่นน้ำจนต้องมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อรู้ข่าวจากยายโทรไปบอกก็ตกใจแล้วรีบมาดูพอเห็นแบบนี้ก็รู้สึกเสียใจมากน้องโจนัสเองเป็นเด็กน่าสงสารอยู่แล้วน้องไม่มีพ่อ แล้วน้องเป็นเด็กสมาธิสั้นด้วย ก็ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี เมื่อตอนช่วงกลางวันตนเองเผลอหลับไปก็ฝันเหมือนกันว่าน้องโจนัสจมน้ำแล้วเสียชีวิต ในฝันเป็นแบบนี้เลยนะแล้วอีกอย่างก็เป็นสถานที่เดียวกันกับในฝันเลย และในฝันยังเห็นอีกว่าเขาอุ้มร่างของน้องโจนัสมาวางไว้ตรงนี้เป็นที่เดียวกันเลย พอมาทราบข่าวจากยายโทรไปก็รีบมาดูเลยไม่คิดว่าฝันร้ายของตนเองจะเป็นจริง เสียใจมากเสียใจจนไม่รู้จะพูดอะไรออกมาได้อีกเลย ตนเองมีลูกสองคน ยังมีคนเล็กอีกคนนึงซึ่งเป็นน้องของโจนัส แต่ตนเองก็รักลูกทั้งสองคนมากนะ เมื่อวานนี้เป็นวันเกิดของน้องแล้วพอมาวันนี้น้องก็มาจากไป”

กู้ภัยชุดนักประดา ลงงมหาใต้น้ำ เป็นผลสำเร็จ เจอร่างเด็กชาย 1 ราย สวมใส่กางเกงขาสั้นสีดำแถบสีแดง จึงนำร่างน้องขึ้นมาวางไว้บนฝั่งเพื่อรอเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนทางเเพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานของสาเหตุเบื้องต้นของการเสียชีวิตในครั้งนี้น่าจะเกิดจากการจมน้ำเป็นเวลานาน ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุต้องรอผลจากการตรวจสอบจากที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งนึงจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง แล้วต้องรอผลพิสูจน์จากสถาบันนิติเวชก่อนถึงรู้สาเหตุการเสียชีวิต จึงจะสรุปได้
และมอบหมายให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช ก่อนจะติดต่อให้ญาติมารับร่างน้องไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link