จ.สุราษฎร์ธานีติดตามการกระจายผลผลิตทางการเกษตรโครงการเพื่อนช่วยเพื่อนมาสู่ผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

วันพุธ​ที่​ 20 พฤษภาคม​ 2563​ ณ ศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด ตำบลบางใบไม้ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีติดตามการกระจายผลผลิตทางการเกษตร โดยสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด ได้ร่วมมือกับ กลุ่มเกษตรกรจากอำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อกระจายผลผลิตทางการเกษตร เป็นผลิตผลมะม่วง จำนวน 3 ตัน โดยโครงการเพื่อนช่วยเพื่อนมาสู่ผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ณ ศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด ตำบลบางใบไม้ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การกระจายผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งเป็นผลิตผลมะม่วงได้จัดส่งมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 3 ตันนั้น โดยสภาการเกษตร และเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี ให้ใช้สถานที่ดำเนินการบริหารจัดการนำผลิตผลทางการเกษตรจากจังหวัดกาฬสินธุ์มากระจายสินค้าที่มีคุณภาพทางการเกษตรให้กับชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีในราคาที่เป็นธรรม และทางจังหวัดกาฬสินธุ์ก็ได้รับการกระจายผลิตผลทางการเกษตรที่เป็นธรรมให้กับเกษตรกร และถ้าผลิตผลทางการเกษตรของจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีจำนวนมาก ก็สามารถแสวงหาความร่วมมือในเครือข่ายจังหวัดต่างๆที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีให้การสนับสนุน
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวต่อไปว่า เป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในเรื่องช่วยเหลือเกษตรกรทางด้านเกษตรตกต่ำ ซึ่งทุกภาคส่วนได้รับสนองรัฐบาล กองทัพ สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางมณฑลทหารบกที่ 45 ได้ส่งกำลังพลช่วยและซื้อผลิตผลทางการเกษตรเพื่อช่วยเกษตรกรในช่วงโควิด-19 ระบาด

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ยุพิน​ สุทธิ​โสภณ

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ ร​ั​ชชะ

คุณ​ศิริพร สะพานทอง

สถานีวิทยุ​กระจาย​เสียง​ แฮปปี้​เวฟ​ เรดิโอ

FM​ 90.25​ MHz. , FM 93.75​ MHz. ,
FM​ 94.50​ MHz. สุราษฎร์​ธานี​

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link