นครพนม หนุ่มซิ่งเก๋ง เก๋งพุ่งชน จยย.2คัน ดับคาที่ เสยร้านน้ำเข็งใสพังหนีตายจ้าละหวั่น ดับ 1 สาหัส 2

นครพนม หนุ่มซิ่งเก๋ง เก๋งพุ่งชน จยย.2คัน ดับคาที่ เสยร้านน้ำเข็งใสพังหนีตายจ้าละหวั่น ดับ 1 สาหัส 2 ญาติร่ำไห้สลบ
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 พ.ค. ร.ต.อ.อภิชา วงเวียน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถ จยย.มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ถนนช่วงบ้านคำพอก หมู่ 9 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม รถกู้ชีพเทศบาล ต.หนองญาติ กู้ชีพลำโขงเฟรนด์ชิฟ และกู้ภัยศรีสัตตนครพนม
ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน ถนนทางหลวง 2033 สายหนองญาติ-นาแก ฝั่งขาเข้าตัวเมือง พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กนง 292 นครพนม สภาพล้มคว่ำริมไหล่ทาง ล้อหลังพับเป็นเลขแปด ใกล้กันพบศพนายตะหวัน วงแสนพรหม วัย 61 ปี ชาวบ้านคำพอก หมู่ 11 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ ด.ญ.เอ็นเนียล่า เค อากัส วัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส รถกู้ชีพนำส่งรักษาที่ รพ.นครพนม
ถัดมา 20 เมตรพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาวทะเบียน กค 1920 มุกดาหาร สภาพหน้ารถพังยับเยิน มีนายจิตตพร สุวรรณมาโจ อายุ 35 ปี คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการยืนสะลึมสะลือคล้ายคนเมา รอให้การในที่เกิดเหตุ ร.ต.ต.ประพันธ์ สอทา หน.สายตรวจชุมชน ต.หนองญาติ หวั่นเกรงว่าชาวบ้านจะรุมประชาทัณฑ์ จึงรีบนำตัวขึ้นรถสายตรวจ เพื่อนำไปตรวจว่ามีแอลกอฮอลล์ในร่างกายหรือไม่
ห่างกัน 20 เมตรพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ สภาพใหม่ยังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำ สภาพล้อล้อพับซี่และดุมรถหักงอ มี น.ส.กิ๊บ อายุ 20 ปี หลานสาวนายตะหวิน ผู้ตาย เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ชีพรีบนำตัวส่งรักษาที่ รพ.นครพนม
ใกล้กันพบเพิงร้านมุงหน้าคา สภาพเสาหัก 1 ต้น ล้มพับพังพาบ มี น.ส.สาริกา ดาลี วัย 29 ปี เจ้าของร้านเปิดขายน้ำแข็งใสและลูกชิ้นทอด อยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ หลังเกิดเหตุเด็กนักเรียนซึ่งเป็นลูกค้า 2 คนและเพื่อนที่อยู่ในร้าน พากันวิ่งหนีตาย นอกจากนี้ยังพบกิ่งมะม่วงฉีกขาดตกหน้ารถเก๋งด้วย
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถเก๋งฮอนด้าที่มีนายจิตตพร เป็นคนขับมาจากฝั่ง อ.นาแก หลังจากนำรถไปทำสีและไปรับรถที่อู่บ้านหนองดินแดง จะมุ่งหน้าเข้าตัว ต.หนองญาติ เพื่อกลับตัวเมือง ขณะมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าอาจมีอาการคล้ายคนมึนเมา ขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนหลุดโค้งไปชนรถ จยย.ที่มี น.ส.กิ๊บ ขับจากซื้อกับข้าวริมทาง ตามหลังนายตะหวิน ผู้เป็นตา จะไปกินข้าวที่บ้านพัก ก่อนที่รถเก๋งพุ่งชนรถนายตะหวิน ผู้ตาย อีกคันที่อุ้ม ด.ญ.เอ็นเนียล่า กระเด็นตกรถบาดเจ็บสาหัส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บอีก 2 ราย ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง
หลังเกิดเหตุได้มีนางหนูกาล วงแสนพรหม อายุ 58 ปี ภรรยาของนายตะหวิน เดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อพบศพสามีร้องไห้แทบใจจะขาด นอกจากนี้ยังมีนางรุ่งนภา วงแสนพรหม ซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.กิ๊บ ผู้บาดเจ็บ ร้องไห้จนหมดสติ ญาติและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำยาดมมาให้สูดดมและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่วน น.ส.สุพาดา คำพรม อายุ 28 ปี มารดาของ ด.ญ.เอ็นเนียล่า ที่บาดเจ็บสาหัส ร้องไห้ปิ่มจะขาดใจ เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นในเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนจะหิ้วปีกขึ้นรถกระบะตามดูไปที่ รพ.นครพนมภาพ/ข่าว น็อต นคร เทพพนม รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link