อัจฉริยะนำผู้เสียหายชี้ตัวแก๊งตำรวจอุ้มรีดเงินคดียาเสพติดพบผู้เสียหายมีหมายจับ 1ราย

อัจฉริยะนำผู้เสียหายชี้ตัวแก๊งตำรวจอุ้มรีดเงินคดียาเสพติดพบผู้เสียหายมีหมายจับ 1ราย
จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือ เหยื่ออาชญากรรม ผู้เสียหายเข้าร้องพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ว่าถูกตำรวจ สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการอุ้มซ้อม ยัดข้อหายาเสพติด รีดทรัพย์ เพื่อแลกการปล่อยตัว
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 พ.ค.2563 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำผู้เสียหายจำนวนกว่า 10 ราย มาพบพนักงานสอบสวน สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ เพื่อทยอยชี้ตัว แก๊งตำรวจที่อุ้มรีดเงินยาเสพติด ที่เป็นอดีตตำรวจ 6 นาย 1.ด.ต.ฉัฐวัฒน์ ไชยศิริภากรณ์ 2.ส.ต.ท.อนุวัฒน์ ปันทะวงศ์ 3.ส.ต.ท.หิรัญญ์ แถลงศรี 4.ส.ต.ท.ชัยภัทร กมล 5.ส.ต.ท.กิตติธรา เจริญวรวนิช 6.ส.ต.ต.ลิขสิทธิ์ สุระภา และเป็นพลเรือนอีก 1 คือ นายสมศักดิ์ ทองคำใบ รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน
พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากที่ ปปช.ส่งสำนวนกลับมา ให้ สภ.คลองด่านดำเนินการ ในวันนี้จึงนัดผู้เสียหายมาชีตัวผู้ต้อหาจำนวน 6 คดี เป็นคดีในท้องที่ สภ.คลองด่าน 3 คดี ในท้องที่ สภ.บางพลี 3 คดี จากนั้นก็จะสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมแยกเป็นคดีๆไป ก่อนจะแจ้งข้อหาแต่ละคน และจะควบคุมตัวทั้ง 7 ไปฝากขังที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จ.สระบุรี โดยตำรวจก็จะคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจาก แต่ละคนถูกดำเนินคดีมากกว่า 1 คดี ซึ่งมีอัตราโทษสูง และยังเคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการชี้ตัวผู้ต้องหา และสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติมเสร็จ พ.ต.ท.ธวัชชัย แจ่มนุราช รองผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ รสก. รองผกก.สส.สภ.คลองด่าน ได้นำหมายจับเข้าทำการ จับกุมตัว นายนันทวัฒน์ โอบอ้อม อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่เดินมาชี้ตัว ซึ่งการจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมตามหมายจับคดีค้างเก่า ปี 2562 ของศาลจังหวัดชัยนาท ในฐานความผิด ครอบครองยาเสพติดประเภท1

ภาพ/ข่าว
สวงค์
จ.สมุทรปราการ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link