จ.ชัยภูมิ เพื่อนบ้านฝรั่งโควิดยอมรับวิตกกังวลเพื่อนบ้านของชาวฝรั่งชาวเยอรมัน ยอมรับวิตกกังวลกรณีที่ตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคโควิด

จ.ชัยภูมิเพื่อนบ้านฝรั่งโควิดยอมรับวิตกกังวลเพื่อนบ้านของชาวฝรั่งชาวเยอรมัน ยอมรับวิตกกังวลกรณีที่ตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคโควิด เนื่องจากคนภายในครอบครัว จำนวน7คน ถูกนำตัวไปตรวจหาเชื้อ4คน ส่วนแม่ยายฝรั่งยืนยันไม่กลัวโควิด เชื่อลูกเขยติดมาจากทางด่วน
บรรยากาศภายในหมู่บ้านโป่งขุนเพชร ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าว จากสื่อต่างๆ ว่ามีฝรั่งชาวเยอรมัน ที่มาเป็นลูกเขยของหมู่บ้านนี้ ตรวจพบติดเชื้อโควิด อยู่ในสภาพเงียบเหงา และมีความพยายามหลบนักข่าวไม่ให้สัมภาษณ์ มีเพียงนายธงชัย หกขุนทด อายุ39ปี เพื่อนบ้านที่ปลูกบ้านอยู่ตรงข้ามกับบ้านของ ฝรั่งชาวเยอรมัน ออกมายอมรับว่า รู้สึกไม่สบายใจ และวิตกกังวลพอสมควร ส่วนตัวยังพอมีความรู้สึกว่าปลอดภัย เพราะไม่ได้ไปคลุกคลีกับ ฝรั่งและคนในครอบครัวของฝรั่ง แต่ที่ตนไม่สบายใจและเป็นห่วงอย่างมาก คือคนในครอบครัวของตน จำนวน4คน จากทั้งหมด7คน ถูกทางราชการนำตัวไปตรวจหาเชื้อโรค ตั้งแต่เมื่อเช้า และจนขณะนี้ยังไม่ได้ปล่อยตัวมา ซึ่งมีนางราวิน หกขุนทด ซึ่งเป็นแม่ของตนเอง,นายสมภาร หกขุนทด พ่อของตนเอง และดญ.จิระนันท์ หกขุนทด,ดช.ศุภกิจ วิเศษชืพ ซึ่งเป็นหลาน
ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์นายธงชัย อยู่พบว่ามีรถตู้พยาบาลของ อบต.โป่งนกวิ่งเข้ามาจอดเทียบบ้านพักของฝรั่งชาวเยอรมัน พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันเชื้อโรคเปิดประตูรถลงมา ด้วยท่าทางเก้อๆกังๆ เกรงว่าจะเป็นข่าวดัง และเป็นห่วงผู้สื่อข่าวที่มาดักทำข่าวด้วย จากนั้นได้ใช้วิธีถอยรถเข้าเทียบหน้าบ้านพัก นำร่างหญิงสูงวัยที่นอนในรถเข็น เข้าไปภายในบ้าน อย่างเร่งรีบ พร้อมนำน้ำยาฆ่าเชื้อพ่นฆ่าเชื้อ เปล และภายในรถยนต์ ก่อนจะรีบขับออกไปทราบชื่อหญิงชราภายหลังว่า นางแป๋ว กินขุนทด เป็นแม่ยายของฝรั่งชาวเยอรมัน ที่มีปัญหาด้านสุขภาพเดินไม่สะดวก โดยให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่รู้สึกกลัวกับโรคนี้เพราะมั่นใจว่า ตนไม่ได้ติดเชื้อและที่สำคัญ ที่ลูกเขยถูกตรวจพบเป็นเพียงแค่ระยะฟักตัว ยังไม่สามารถแพร่เชื้อได้ ส่วนสาเหตุที่ลูกเขยติดนั้น ลูกเขยเคยเล่าให้ฟังว่า น่าจะติดมาจาก2จุด คือเจ้าหน้าที่ที่ด่านทางด่วน ช่วงเก็บเงินรับตั๋วผ่านทางด่วน และหลานชายที่ทำงานที่โลตัส ซึ่งขณะนี้มีอาการไข้ โดยลูกเขยฝรั่งมักจะชอบคลุกคลีกับหลานชายและไปใช้ห้องน้ำร่วมกัน ส่วนลูกสาวและหลานๆก็อยู่ระหว่างรอฟังผลตรวจก่อน ซึ่งตนก็มั่นใจว่าไม่ติดอย่างแน่นอน
อย่างไรก็ตามจากการสอบถามชาวบ้านในระแวกนั้น ยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า นอกจากเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ชิดกันแล้ว ยังมีเจ้าของร้านต้ดผม2ร้านในหมู่บ้าน ที่ฝรั่งมักจะไปใช้บริการ ซึ่งเจ้าของร้านตัดผมทั้ง2ร้านก็ถูดนำตัวไปตรวจหาเชื้อเช่นกัน และที่สร้างความวิตกกังวลต่ออีกหลายคน ที่เคยไปใช้บริการห้างแม็คโคร กับห้างโลตัส เพราะตามไทม์ไลน์แล้ว พบว่าก่อนฝรั่งจะตรวจพบเชื้อ ได้เข้าไปใช้บริการ ทั้งสองที่นี้ด้วยคำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link