ปทุมธานีศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพแจกพันธุ์ไม้วันแรกคนละ300ต้นฟรี

ปทุมธานีศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพแจกพันธุ์ไม้วันแรกคนละ300ต้นฟรี
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ที่ศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพมหานคร สำนักงานส่งเสริมการป่าของกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดให้ประชาชนรับพันธุ์กล้าไม้ 11 ชนิดวันแรก คนละ 300 ต้น โดยมีมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
บรรยากาศการรับพันธุ์กล้าไม้ มีประชาชนได้รับการติดต่อจากศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพมหานคร ให้มารับพันธุ์กล้าไม่ตามที่กำหนดเวลา วันละไม่เกิน 20 คน เพื่อป้องกันความแออัด ซึ่งหลักฐานการขอรับกล้าไม้ 1. บัตรประชาชน 2. ถ้าเป็นโครงการต้องแนบรายละเอียดโครงการ เอกสารที่ดินและแผนที่สังเขป ซึ่งพันธุ์กล้าไม้ที่ทางศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพมหานครแจกให้ประชาชนมีจำนวน 11 ชนิด ได้แก่ 1.สัก 2.พะยูง 3.ประดู่ป่า 4.มะค่าโมง 5.มะฮอกกานี 6.ตะเคียน 7.มะขวิด 8.มะรุม 9.เหลืองปรีดิยาธร 10.ทองอุไร (ประชาชนทั่วไปรับได้ชนิดละไม่เกิน 20 ต้น) และ 11.ขนุน (รับได้ไม่เกิน 100 ต้น) รวมหลายชนิดรับได้คนละไม่เกิน 300 ต้น เพื่อกระจายพันธุ์กล้าไม้ให้ประชาชนอย่างทั่วถึงนายศุภกิจ จันทร์กลั่น หัวหน้าศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทางศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพมหานครได้แจกพันธุ์ไม้ให้กับทางหน่วยงานราชการไปบางแล้ว โดยจะนำไปปลูกในวันสำคัญ ๆ ส่วนภาคประชาชนทางศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพมหานคร ได้เปิดให้ประชาชนมารับพันธุ์กล้าไม้วันนี้เป็นวันแรก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโวคิด-19 จึงมีมาตราการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดโดยการตรวจวัดไข้ก่อนเข้าศูนย์ฯ พร้อมกับล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข
ซึ่งทางกรมป่าไม้ได้เปิดให้ประชาทั่วไปการจองคิวการรับพันธุ์กล้าไม้ออนไลน์อยู่แล้ว ประชาชนสามารถเข้าไปจองคิวออนไลน์ก็ได้ ประชาชนที่อยู่ใกล้ศูนย์เพาะชำกล้าไม้แห่งไหนก็ไปรับที่นั่น ในส่วนของการรับพันธุ์กล้าไม้ที่ศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพมหานคร ประชาชนสามารถโทรศัพท์เข้ามารับคิวกำหนดวันรับกล้าไม้ไว้ก่อน ในปีที่แล้วทางศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพมหานคร มีประชาชนจองคิวเข้ามารับพันธุ์กล้าไม้ 1,000 กว่าคน แต่ปีนี้มีสถานการณ์โควิด-19 จึงมีประชาชนมาลงทะเบียนไว้แล้วประมาณ 200 คน ท่านที่ต้องการพันธุ์กล้าไม้สามารถมาลงทะเบียนจองคิวไว้ได้โดยเดินทางมาที่ ศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพมหานคร ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี หรือสอบถามเบอร์ 02-977-6858 , 094-556-1624ตามวันเวลาราชการ.อนันต์ ปทุมธานี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link