ปทุมธานี นอภ.สั่งปิดตลาดนัดคลองหลวงเมืองใหม่ไม่มีมาตรการป้องกันโควิดและไร้ใบอนุญาต

ปทุมธานี นอภ.สั่งปิดตลาดนัดคลองหลวงเมืองใหม่ไม่มีมาตรการป้องกันโควิดและไร้ใบอนุญาต
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ที่ว่าการอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ชี้แจงหลังสั่งปิดตลาดคลองหลวงเมืองใหม่ เนื่องจากไม่มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) และไม่มีใบอนุญาตเปิดตลาดตามที่มีประชาชนร้องเรียนมา
นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนว่ามีตลาดนัดแห่งหนึ่งในอำเภอคลองหลวง เปิดให้บริการทุกเย็นวันพฤหัสบดีเพียงวันเดียว โดยไม่มีมาตรการในการควบคุมโรคโควิด-19 หลังจากที่มีการประชุมคณะทำงานติดตามการดำเนินงานป้องกันและควบคุมสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 ) จึงได้ให้ทางอำเภอตรวจสอบ ประกอบด้วยชุดปฏิบัติการควบคุมโรคของอำเภอคลองหลวง เทศบาลเมืองท่าโขง สาธารณสุขอำเภอคลองหลวง และ ตำรวจ สภ.คลองหลวง พบว่าตลาดคลองหลวงเมืองใหม่ เป็นไปตามที่มีผู้ร้องเรียน เป็นตลาดนัดที่อยู่ก่อนถึงตลาดไอยราและตลาดไท
จากการตรวจสอบตลาดนัดดังกล่าวเป็นตลาดเร่ ข้ามเขตหลายอำเภอและจังหวัด ส่วนแม่ค้าพ่อค้าเป็นผู้ค้ามาจากหลายพื้นที่ จึงขัดต่อข้อกำหนด พรก.ฉุกเฉิน ในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าโควิด19 จึงสั่งปิดตลาดดังกล่าวอย่างถาวร นอกจากนี้ยังตรวจพบว่าตลาดนัดแห่งนี้ไม่มีการขอใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น ในการจัดตั้งตลาดที่ถูกต้อง จนกว่าจะมีการดำเนินการที่ถูกสุขอนามัย ตามเกณฑ์กำหนดของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงต้องได้รับใบอนุญาตการจัดตั้งตลาดที่ถูกต้องจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น.อนันต์ปทุมธานี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link