เหตุระทึกเมื่อเจ้าของร้านขายหมูปิ้งเจอกล่องพัสดุต้องสงสัย ย่านราษฎร์บูรณะ

วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 19.30 น.
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีผู้พบกล่องพัสดุต้องสงสัยบริเวณปากซอยราษฎร์บูรณะ ซอย 8 ถนน ราษฎร์บูรณะ เเขวง ราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ จังหวัด กรุงเทพมหานคร จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีประชาชนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก จึงกันประชาชนออกห่างจากที่เกิดเหตุทันที พร้อมทั้งยังพบกล่องพัสดุ หน้ากว้างประมาณ 10 นิ้ว ความยาวประมาณ 12 นิ้ว (ขนาด C ) เป็นกล่องพัสดุของไปรษณีย์ สีน้ำตาลเข้ม ระบุชื่อผู้รับ และผู้ส่งอย่างชัดเจน พร้อมทั้งเบอร์โทรศัพท์ ของผู้รับปลายทาง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นรายละเอียดดังนี้จึงโทรประสานไปหาเบอร์โทรศัพท์ที่ระบุไว้หน้ากล่องของผู้ส่งทันที จึงทราบต่อมาภายหลังว่า เจ้าของกล่องปริศนาดังกล่าวลืมกล่องพัสดุเอาไว้เพราะตนเองรีบขึ้นแท๊กซี่ แล้วดันพลาดท่าลืมไว้ตรงบริเวณสถานที่ดังกล่าว แล้วยังบอกกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าด้านในเป็นแค่เวชภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้านซึ่งจะส่งไปบริจาคที่ จังหวัดนราธิวาส นั่นเอง สร้างความโล่งใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัคร พร้อมทั้งชาวบ้านที่มามุงดูกันอยู่เป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามผู้แจ้งเหตุเป็นเเม่ค้าขายหมูปิ้งอยู่บริเวณแถวนั้น(ไม่ประสงค์ออกนาม) บอกเล่าว่า “ตนเองตั้งร้านขายหมูปิ้งซึ่งเป็นลักษณะรถซาเล้งเร่ขายซึ่งตอนนั้นตนเองมาตั้งร้านพอดีได้เหลือบไปเห็นกล่องพัสดุดังกล่าวจึงสงสัยว่ากล่องอะไร พอเดินไปดูใกล้ๆก็พบว่ากล่องพัสดุดังกล่าวถูกผนึกไว้อย่างแน่นหนาตนเองเลยรู้สึกสงสัยจึงเดินไปบอกกับ รปภ.ของอาคารแห่งหนึ่งซึ่งใกล้เคียงกับจุดที่พบกล่องพัสดุ พอเจ้าหน้าที่ รปภ.คนดังกล่าวเดินมาดูที่เกิดเหตุก็เกิดความสงสัยแต่ก็ไม่มีใครกล้าที่จะเปิดออกดูด้านในว่าเป็นอะไรจึงตัดสินใจแจ้งตำรวจทันที แล้วต่อมาไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครก็มาถึงที่เกิดเหตุ”

ส่วนทางเจ้าของกล่องปริศนากล่าวว่า ” ตนเองเตรียมยาสามัญประจำบ้านแพคใส่กล่องพัสดุดังกล่าวกำลังจะนำไปส่งไปรษณีย์เพื่อที่จะบริจาคให้กับบุคคลดังกล่าวตามชื่อผู้รับด้านหน้ากล่อง แต่เมื่อกำลังจะขึ้นรถแท๊กซี่ก็ลืมวางไว้ หรือเผลอทำหล่นไว้ตนเองก็ไม่รู้ตัวเพราะตอนนั้นรีบมากแล้วตนเองก็ถือของไว้เยอะมาก มารู้อีกทีว่าตนเองกล่องพัสดุไว้ก็ตอนที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาบอก เลยรีบกลับมารับของคืน และแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันเลยว่าตนเองไม่มีเจตนาจะวางไว้ให้คนแตกตื่นกันอย่างแน่นอน ส่วนตนเองต้องขอโทษกับทุกๆคนด้วยที่ต้องมาแตกตื่นกันเพราะการลืมของในครั้งนี้ของตนเอง

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรกับเจ้าของพัสดุ พร้อมทั้งส่งกล่องดังกล่าวคืนให้กับเจ้าของที่แท้จริง

///ทีมข่าวฝั่งธน///

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link