ตำรวจไม่ให้ประกันตัวน้องโซลา มือยิงพ่อตัวเองดับ ขณะรองผู้บัญชาการตำรวจภาค1ลงพื้นที่ติดตามคดี พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่าย

ตำรวจไม่ให้ประกันตัวน้องโซลา มือยิงพ่อตัวเองดับ ขณะรองผู้บัญชาการตำรวจภาค1ลงพื้นที่ติดตามคดี พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่ายเมื่อเวลา15.00น. ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พร้อมด้วย
พ.ต.อ.สุเมธ ปุณสีห์
รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี
พ.ต.อ.อัฐพล แก้วเขียว
ผกก. สอบสวน ภ. จว.ลพบุรี
ชุด กก.สส. ภ. จว.ลพบุรี
ชุด พธ. ภ.จว.ลพบุรี
พ.ต.อ.พัฒน์เชษฐ์ อุ่นอนันต์
ผกก. สภ.สระโบสถ์
ชุดกก.สส. สภ.สระโบสถ์
ชุดสอบสวน สภ.สระโบสถ์
ลงพื้นที่สภ.สระโบสถ์ เพื่อติดตามคดี กรณีที่นายประหยัด หมั่นเพียร อดีตภารโรงโรงพยาบาลได้ก่อเหตุถือปืนลูกซองยาวเข้ามายิงภรรยาคนที่2 ลูกสาวภรรยา และลูกเขย ที่ฟาร์มหมู หมู่ที่ 8 ตำบลนิยมชัย อำเภอสระโบสถ์ เหตุเกิดเมื่อว่าที่ผ่านมา ทำให้นางกัญจนา นิลสาลิกา ภรรยา และนายชัยมลคล อัมพวา ลูกเขย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนางสาวธนพัฒ นิลสาลิกา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ นายภิมเดช หมั่นเพียร หรือน้องโซล่า อายุ16 ปี ได้เข้าแย่งปืนกับนายประหยัด ผู้เป็นพ่อก่อนที่จะยิงพ่อตัวเองเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุเป็นศพที่ 3 ก่อนยืนถือปืนรอมอบตัว
ซึ่งทางรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1ไ ด้ลงมาติดตามคดี เพื่อให้ชุดพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายทำคดีอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่าย พร้อมให้ทุกส่วนเก็บหลักฐานทั้งในที่เกิดเหตุ และโดยรอบจุดเกิดเหตุให้ดูกล้องวงจรปิดระหว่างทางที่นายประหยัดขับรถมา และตรวจสอบอาวุธปืนกระบอกที่ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนของใคร และหาสาเหตุให้ชัดเจนว่าเกิดจากหึงหวงหรือเกิดจากสาเหตุใดกันแน่
นอกจากนี้ยังได้มีการตั้งข้อหาน้องโซล่าผู้ยิงพ่อตัวเองในข้อหาฆ่าบุพการีโดยเจตนา ในเบื้องต้นยังไม่ให้ประกันตัว พร้อมส่งตัวไปยังสถานพินิจเด็กและเยาวชนจังหวัดลพบุรี เพื่อรอการสอบส่วนเพราะต้องสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเด็ก หลังจากนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ได้ลงพื้นที่ไปดูที่เกิดเหตุอีกครั้ง
ด้านนายธนวัฒน์ สร้อยพูล อายุ 55 ปีลุงเขยของน้องโซล่า เปิดเผยว่าตนเองสงสารหลานเพราะไม่เหลือใครแล้ว ที่หลานยิงพ่อน่าจะมาจากความกลัวพ่อจะยิงก็เลยแย่งปืนพ่อมาก่อนยิงพ่อ เพราะจริงๆแล้ว ทางญาติพอรู้มาสักพักแล้วว่านายประหยัดเป็นคนขี้หึงเพราะพูดขู่จะฆ่าเมียมาหลายครั้งแล้ว หากเมียจะไปมีคนอื่น จนทำให้เมียชินกับสิ่งที่นายประหยัดพูด พร้อมกับได้เคยพูดกลับพี่น้องไว้ว่าหากตัวเองเป็นอะไรไปฝากดูน้องโซล่ากับลูกสาวคนเล็กด้วยนะสนอง แท่นสูงเนิน
ใจรัก วงศ์ใหญ่
ผู้สื่อข่าว : ลพบุรี รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link