ท่านเจ้าอาวาสวัดดำเนินสะดวก จัดกิจกรรม สนองพระราชดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก จัดตั้งโรงทานเพื่อแจกจ่ายสิ่งของจำเป็นแก่สาธุชน ที่ได้รับความเดือดร้อน

ท่านเจ้าอาวาสวัดดำเนินสะดวก จัดกิจกรรม
สนองพระราชดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ
สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก
จัดตั้งโรงทานเพื่อแจกจ่ายสิ่งของจำเป็นแก่สาธุชน ที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัส โควิด-19)

วันที่ 26พฎษภาคม 2563 พระอธิการวสันต์ วรลาโภ เจ้าอาวาสวัดดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นำเครื่งยังชีพ ชุดหนึ่งประกอบไปด้วยข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมน้ำดื่ม ยารักษาโรค นำไปมอบให้ยังบ้านผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ้งทางวัดดำเนินสะดวก ได้แจ้งไปยังผู้นำแต่ละหมู่บ้านของตำบลต่างๆในเขตพื้นที่ ให้สอดส่องติดตามดูแรความลำบาก และนำรายชื่อมาเสนอ ทางวัดจะได้เดินทางไปมอบสิ่งของให้ถึงบ้านด้วยตัวของท่านเจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ พร้อมคณะกรรมการในวันนี้ได้จัดเครื่องยังชีพไว้จำนวน 100 ชุด เพี่อนำไปมอบให้ถึงบ้านญาติโยมตามรายชื่อที่ผู้นำแต่ละหมู่บ้าน นำรายชื่อมาเสนอแก่ทางวัดว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปร่วมสังเกตุการณ์ในการแจกของครั้งนี้ด้วยความประทับใจที่เห็นภาพของสงฆ์ ได้เข้าถึงประชาชนอย่างไก้ลชิด ทำให้ประชาชนถึงกับดีใจจนหลังน้ำตาออกมา ที่ได้รับขอถงแจกจากพระในครั้งนี้ และต่อมาในวันเดียวกันได้มีผู้ใจบุญ นำรถยนต์ ยี่ฮ้ออัลพาดไฮบลิดจ์ มาถวายให้พระอธิการ วสันต์ วลราโภ (พระอาจารย์เล็ก) ท่านเจ้าอาวาสวัดดำเนินสดวก โดยคณะของคุณแม่อรพรรณ แซ่ลิ้ม และนายณัฑพล (แบงค์) พูลทองดีวัฒนา ผู้จัดการ.ธนาคารธชาติ สาขาดำเนินสดวก พร้อมครอบครัว ร่วม
เดินทางมามอบรถยนต์ในวันนี้ ที่วัดดำเนินสดวก ด้วยความปิติยินดี ได้แจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า คนในครอบครัวเกิดความศรัทธาในตัวของพระวสันต์ พระอาจารย์เล็ก ท่านเจ้าอาวาสวัดดำเนิน อยากให้ท่านมีรถยนต์ เอาไว้ใช้ไปทำธุระได้อย่างสดวก เพราเห็นว่าพระอาจารย์ ท่านเป็นพระที่ทำงานทุ่มใจให้กับพุทธศาสนา
และปฎิบัติตนเป็นกันเองกับทุกคน ไม่ว่าจะอยากดีมีเงิน ท่านให้การต้อนรับเหมือนกันหมด และพูดจาตรงไปตรงมา อย่างนี้ที่ครอบครัวเกิดความศรัทราจึงได้นำรถมาถวายให้ใช้งานในวันนี้ และกล่าวปาวนาไว้ว่า หากท่านเจ้าอาวาสต้องการอะไร ก็ขอให้แจ้งมายังครอบครัวนี้ยินดีที่จะถวายให้
สำหรับท่านเจ้าอาวาสได้กล่าวให้ญาติโยมได้ทราบว่า วันนี้ป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านด้วยสิ่งที่ท่านได้ทำบุญไปในวันนี้ขอแผ่กุศลให้แก่ทุกท่านด้วยเทิอญ หลังจากนั้นท่านก็ออกเดินทางไปแจกของต่อจนครบ100ครัวเรือนดังที่ได้รับแจ้งมาจากผู้นำแต่ละหมู่บ้านที่ออกสำรวจและส่งรายชื่อมาให้แก่ทางวัดรับทราบ และออกไปแจกของดังกล่าวในวันนี้.

@-สุรพันธ์ ตันกำเนิด
(ดีเจต้อย)
สุเทพ นิ่มนวล
กนกวรรณ์ บุญวงษ์
รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link