เกิดเหตุไฟไหม้คอนโด 10 ชั้น ใจกลางเมือง ย่านเจริญกรุง

วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.55 น.

ร.ต.ท. นราทิป เทพอาจ รอง สว.สอบสวน สน.วัดพระยาไกร พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และ เจ้าหน้าที่ หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารสูง 10 ชั้น ภายในซอยเจริญกรุง 63 จึงรีบรุดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัคร และหน่วยงานบรรเทามาถึงที่เกิดเหตุภายในซอยเจริญกรุง 63 พบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากภายในอาคารซึ่งมีความสูงถึง 10 ชั้น คาดว่าต้นเหตุของการเกิดเหตุครั้งนี้น่าจะอยู่ระหว่างชั้นที่ 5 ถึงชั้นที่ 6 เพราะมองจากสายตาทางด้านล่างของตัวอาคารดังกล่าวพบกลุ่มควันสีดำหนาแน่นมากพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นดังกล่าว จึงรีบจัดทีมชุดปฏิบัติการภายในตัวอาคารรีบรุดขึ้นไปตรวจสอบและระงับเหตุโดยทันที

ผลจากการตรวจสอบแล้วพบต้นเหตุอยู่บริเวณชั้นที่ 5 ห้องเลขที่ 599 พบว่าด้านหน้าห้องถูกปิดล๊อคไว้อย่างแน่นหนาแล้วมีกลุ่มควันจำนวนมากพุ่งออกมาจากภายในห้องจึงรีบทำการพังประตูเข้าไป เมื่ออาสาและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย พังประตูออกเป็นผลสำเร็จก็พบเห็นแสงเพลิงเป็นจำนวนมากคลุมพื้นที่ทั่วภายในห้องแต่ไม่พบกับผู้บาดเจ็บหรือผู้ติดค้างอยู่ภายในจึงเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดแสงเพลิงโดยทันที ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงระงับเหตุได้เป็นผลสำเร็จ จากการตรวจสอบด้วยสายตาภายในห้องนั้นพบว่าทรัพย์สินภายในห้องเสียหายทั้งหมด

สอบถามจาก นาย ยุทธการ กิตตินันท์ อายุ 40 ปี เป็นอาสาบรรเทาสาธารณภัย บอกเล่าเหตุการณ์ตอนขึ้นระงับเหตุว่า “ตอนขึ้นไป เห็นควันเต็มห้อง พอควันเบาบางจางลง สิ่งของภายในห้องเสียหายทั้งหมด จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 5 ทางซ้ายมือก่อนถึงห้องสุดท้าย แต่ไม่ทราบเลขห้องครับ”

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงไม่สรุปถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอผลจากการตรวจสอบอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องก่อน ถึงจะสรุปถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ทั้งหมดได้ ส่วนเบื้องต้นต้องเชิญตัวเจ้าของห้อง หรือผู้ที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สน.ก่อนเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link