โครงการปันน้ำใจ เราไม่ทิ้งกัน โดยบมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลล์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ และโรงแรมในเครือ แจกข้าวกล่องและน้ำดื่ม ให้กับชาวบลูไลท์ เขตทุ่งครุ

วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00 น.

สำนักงานเขตทุ่งครุ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และชุมชนบลูไลท์ร่วมกับภาคเอกชน บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลแอนด์พร็อพเพอร์ตี้และโรงแรมในเครือ แจกข้าวกล่องและน้ำดื่มจำนวน 500 ชุดให้แก่ชาวชุมชนบลูไลท์ ซอยประชาอุทิศ 33 แยก 7 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางบรรยากาศฝนตกปรอยๆ แต่ก็ยังมีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แล้วกิจกรรมในวันนี้ได้มีการจัดระเบียบแถวเว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ แล้วต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคนก่อนเข้าถึงลานกิจกรรม ส่วนในการจัดกิจกรรมภายในวันนี้ ทางประธานชุมชนบลูไลท์ร่วมกับหน่วยงานเอกชนในเครือ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ และทั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ จากสำนักพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จากทางสำนักงานเขตทุ่งครุที่จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลพี่น้องประชาชนในวันนี้อีกด้วย แล้วยังช่วยสร้างกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนภายในชุมชนแห่งนี้ เชื่อว่าอีกไม่นานเราจะผ่านเหตุการณ์โควิด-19ไปด้วยกันอย่างแน่นอน

ทางด้าน คุณอิศรียา นาคนุกูล รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินทรัพย์โรงแรม และเลขานุการท่านประธานในเครือพร็อพเพอร์ตี้ ได้กล่าวว่า ” เรามีความยินดีอยู่แล้วที่จะช่วยเหลือชุมชนและประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถารการณ์โควิด 19 ทางบริษัทเราก็มีความปรารถนาที่จะให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประชาชน และตอบแทนสังคม โดยเราจัดให้มี “โครงการปันน้ำใจ เราไม่ทิ้งกัน” โดยบมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลล์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ และโรงแรมในเครือ เงินทุนที่ได้มาจัดอาหารตรงนี้ เราได้มาจากการรวบรวมเงินทุนจากพนักงานในเครือ ที่อยากมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้เดือดร้อน เราก็นำเงินที่ได้ จัดให้ฝ่ายผลิตอาหาร จัดซื้อวัตถุดิบของโรงแรมอย่างดี บางอย่าง มีเกินบ้างก็ช่วยๆกันไป เวลามีเหตุการณ์ ต่างๆเช่น น้ำท่วม เราก็ทำแจกมาแล้ว วันละ 1,000 กล่อง ส่งลงเรือไปตามบ้าน พอตอนนี้ มีโรคโควิด แล้วโรงงานปิด มีผู้ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก เราก็รู้สึกเห็นใจ จึงจัดโครงการนี้ วันละ 500 กล่อง ลงพื้นที่แจกตามชุมชนต่างๆ”

ส่วนทางด้าน นาย ณัฐวุฒิ ปฤษณานนท์ ประธานชุมชนบลูไลท์ กล่าวว่า “วันนี้จัดกิจกรรมแจกข้าวกล่องให้กับพี่น้องประชาชนภายในชุมชนแห่งนี้ และประชาชนที่ผ่านไปมาในละแวกแถวนี้ โดยมีข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่มจำนวน 500 ชุด ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์มาจาก บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทในเครือ วันนี้ได้มีความประสงค์นำข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่มมามอบให้กับพี่น้องประชาชนแห่งนี้ ทางเราก็มีความยินดี แล้ววันนี้ยังได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมและ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตทุ่งครุ ที่มาร่วมกันจัดทำกิจกรรมในวันนี้ ตนเองรู้สึกถึงความห่วงใยของพี่น้องภายในชุมชนเป็นอย่างมาก ถึงแม้สถานการณ์ในตอนนี้จะเป็นไปในทิศทางที่ดีแล้วโควิด-19 ก็เริ่มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องแต่ทว่าผู้คนในชุมชนแห่งนี้ก็ยังได้รับผลกระทบอยู่จากเรื่องของการว่างงาน อาจจะเป็นจากผลที่มาจากโควิด19 ที่บริษัทต่างๆปรับลดจำนวนพนักงานลง ในระยะช่วงเศรษฐกิจกำลังเริ่มปรับฟื้นตัวตรงนี้แหละที่น่าเป็นห่วงเพราะคนว่างงานเยอะแต่รายจ่ายภายในครอบครัวยังคงจะมีอยู่ ข้าวกล่องที่มาแจกจ่ายในวันนี้อาจจะช่วยไม่ได้มากแต่ก็เป็นการช่วยให้อิ่มท้องได้ในบางมื้อแล้วยังสามารถช่วยในเรื่องของค่าใช้จ่ายพอได้บ้าง แต่กิจกรรมแบบนี้ตนเองก็จะพยายามที่จะจัดให้มีบ่อยๆ เพราะอย่างน้อยก็ยังแบ่งเบาภาระให้กับพี่น้องในชุมชนได้บ้าง ส่วนช่วงนี้ฝนฟ้าเริ่มตกแล้วตนก็ยังเป็นห่วงถึงเรื่องของภัยที่จะตามมาอีกอย่างโรคไข้เลือดออก ที่จะมากับยุงลาย หรือโรคภัยต่างๆที่จะตามมา ช่วงนี้ก็คอยประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชนภายในชุมชนให้ช่วยกันสอดส่องดูแลแหล่งที่น้ำท่วมขัง หรือพบเห็นว่าอะไรผิดปกติในชุมชนก็ให้ช่วยๆกันดูแล อย่างไรแล้วตนเองก็อยากจะบอกกับพี่น้องประชาชนภายในชุมชนว่าช่วงเวลาแบบนี้เราต้องช่วยๆกัน และขอให้อดทนกับสถานการณ์แบบนี้ตนเองเชื่อว่าอีกไม่นานเศรษฐกิจก็จะกลับมาดีอย่างเดิมและโรคโควิด19ก็จะหมดไปอีกไม่นานอย่างแน่นอน ถ้าทุกคนดูแลตนเองเป็นอย่างดี กินร้อน เว้นระยะห่าง ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ แล้วงดกิจกรรมสุ่มเสี่ยงต่างๆ “

สอบถามจากประชาชนที่มารอรับแจกข้าวกล่อง ชื่อ น.ส.สุกันยา หอมหวญ อายุ 36 ปี อาชีพ ขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง บอกเล่าว่า “การที่มีหน่วยงานมาจัดกิจกรรมแจกข้าวและน้ำดื่มแบบนี้ ก็ดีนะ เพราะ เวลานี้ อาชีพไหนๆ ก็เดือดร้อน บางคนโดนพักงาน บางคนโรงงานปิดตัว อย่างเรา ขับวิน ช่วงนี้ยิ่งลำบาก ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง มีหน่วยงานมาแจกข้าวกล่อง ก็ได้แบ่งเบาค่าอาหารไปได้มื้อนึง ก็อยากขอขอบคุณหน่วยงานที่มาจัดกิจกรรมแจกอาหารแบบนี้ อยากให้มีมาแจกเรื่อยๆไปนะ”

///ทีมข่าวฝั่งธน//

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link