แม่ยกลิเกไทยพระเอกดังที่เคยคุ้นจำรูญศิษย์คุณป. พร้อมสนับสนุนบุตรสาว และบุตรชาย สืบสานวัฒนธรรมลิเกไทยสืบต่อจากคุณพ่อจำรูญ ศิษย์คุณป.

แม่ยกลิเกไทยพระเอกดังที่เคยคุ้นจำรูญศิษย์คุณป. พร้อมสนับสนุนบุตรสาว และบุตรชาย สืบสานวัฒนธรรมลิเกไทยสืบต่อจากคุณพ่อจำรูญ ศิษย์คุณป.เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวมีโอกาสได้แวะไปพูดคุยกับบุตรชาย บุตรสาว ของพระเอกเทพบุตรนักบุญจำรูญ ศิษย์คุณป. และได้เล่าเรื่องคุณพ่อให้ผู้สื่อข่าวฟัง และได้สอบถามถึงอนาคตของลูกชายลูกสาวพระดังที่เคยคุ้นได้ความมาว่า
สำหรับคุณพ่อจำรูญ ศิษย์คุณป. ก่อนจะได้รับฉายานาม “สิ่งร้ายภูธร” ลิเกกลอนสดๆสมองเพชร จำรูญ ศิษย์คุณป. ลูกๆได้เล่าว่าคุณพ่อเคยไปทำการแสดงหน้าพระที่นั่ง ที่ท้องสนามหลวง เป็นลิเกบ้านนอก ที่เข้าไปเล่นในดรุงเทพช่วงนั้นและได้รับรางวัลจาก พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ที่ท้องสนามหลวง เป็นลิเกบ้านนอกคณะเดียว ที่ไปทำการแสดงในกรุงเทพฯได้รับโล่พระราชทานจาก ร.๙ ในยุคนั้น ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อวงตระกูลยิ่งนัก นับจากนั้นโด่งดังสืบต่อมา มีงานแสดงทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดของประเทศไทย จึงได้รับขนานนามว่า” สิงห์ร้ายภูธรกลอนสดๆ “
เขามีทายาทที่จะสืบสานลิเกไทยนั่นคือพระเอกต่อลาถ ศิษย์คุณป. และนางสาวรุ้งจรัส ศิษย์คุณป. พร้อมด้วยตลกกาตูนโชว์ แฟนลิเกได้ฟังเสียงแล้วชื่นชอบนึกถึงคุณพ่อจำรูญ ศิษย์คุณป. และพร้อมให้การสนับสนุน ต่อลาภ ศิษย์คุณป. ให้เป็นพระเอกลิเก สืบพ่อต่อไป
ในคณะที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่าเจ้าตัวเองยังไม่คิดว่าจะดำนินการชีวิตไปทิศทางใหน หลังจากสิ้นคุณพ่อพระอกนักบุญจำรูญ ศิษคุณป. แต่ในคณะเดียวกันแฟนๆลิเกคุณพ่อพร้อมให้กำลังใจแรงเชียร์สืบต่อไป แต่ต่อลาภ ศิษย์คุณป. ได้บอกกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า อยากฝากสกุลและความหวังไว้ให้กับผู้เป็นน้องสาวมากกว่า เพราะคณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า
นางเอกรุ้งจรัส ศิษย์คุณป. กำลังโด่งดังสุดขีด และเป็นเด็กรุ่นใหม่สายเลือดเทพบุตรนักบุญ จำรูญ ศิษย์คุณป. ศิลปินโดยแท้ ในขณะเดียวกันแฟนลิเกไทย เรียกร้องต้องการให้ป้ายชื่อของพระเอกนักบุญอยู่คู่เวทีลิเกสืบต่อไป แฟนลิเกฝากความหวังไว้กับพระเอกต่อลาภ ศิษย์คุณป. รวมถึงน้องสาวนางเอก รุ่งจรัส ศิษย์คุณป. และนายเผ่าพงษ์ คำมี หรือดาวตลกการ์ตูนโชว์ ซึ่งปัจจุบันตั้งวงดนตรีมีชื่อเสียงโด่งดังอีกคน พร้อมกับชาวคณะพี่ๆลิเกไทยที่เคยเล่นร่วมงานกับคุณพ่อจำรูญศิษย์คุณป. เช่นพระเอกพลายงาม ลูกมหาราช พระเอกเทพชัย ศิษย์คุณป. ดาวร้ายแดงต้อย ศิษย์คุณป. ด้าวร้ายอนันต์ (เสื้อน้อย) ศิษย์คุณป. และดาวตลกป๊อกแป๊ก ศิษย์คุณป. สืบสานมรดกลิเกไทยสืบต่อไปสนอง แท่นสูงเนิน
ผู้สื่อข่าว : ลพบุรี รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link