“ศรีสะเกษ” สนธิกำลังบุกรวบร้านอาหารหัวใสเปิดบริการติดรั้วโรงเรียน แอบขายเหล้าเบียร์ให้ลูกค้านั่งดื่มในร้าน เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

“ศรีสะเกษ” สนธิกำลังบุกรวบร้านอาหารหัวใสเปิดบริการติดรั้วโรงเรียน แอบขายเหล้าเบียร์ให้ลูกค้านั่งดื่มในร้าน เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
เมื่อวันที่ 29 พ.ค. นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ สั่งการให้ นายสุรนนท์ นนทา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองศรีสะเกษ สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ น.ส.ศรีสมบูรณ์ คำผง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองศรีสะเกษ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานประกอบการร้านค้า-ร้านอาหาร ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีผู้ประกอบการหัวใส แอบขายเหล้าเบียร์ให้ลูกค้านั่งดื่มภายในร้าน โดยการเทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่เหยือกทึบแสงหลากสีสันตบตาเจ้าหน้าที่ พร้อมเปิดให้ลูกค้าได้นั่งดื่มแบบชิวๆ ท่ามกลางการตกแต่งร้านด้วยบรรยากาศที่สวยงามเปิดแสงไฟสลัว นั่งดื่มได้ตามสบายใจ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีร้านอาหารชื่อร้านมีณัฐแจ่วฮ้อน ตั้งอยู่ติดรั้วโรงเรียนไกรภักดี เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ลูกค้านั่งดื่ม โดยนำเหล้าเบียร์เทใส่เหยือก เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และไม่มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และปล่อยให้ลูกค้าจำนวนมากนั่งจับกลุ่มดื่มสุรา ซึ่งเป็นการท้าทายไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีการผ่อนปรนให้ร้านค้าร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ โดยนำกลับไปรับประทานที่บ้าน ห้ามนั่งดื่มภายในร้าน
ซึ่งร้านดังกล่าว มี นางกนกนุช ชัยบุตร อายุ 52 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน ได้ให้การปฏิเสธว่า เป็นเหล้าเบียร์ ที่ลูกค้า ซื้อมาจากข้างนอกและนำมาดื่มภายในร้าน แต่เมื่อมีการตรวจสอบจากใบเสร็จค่าอาหาร พบว่า เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ทางร้านนำมาเจ้าหน่ายให้ลูกค้าที่มารับประทานภายในร้าน จึงยอมรับสารภาพว่าจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอออล์ให้ลูกค้านั่งดื่มภายในร้านจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการเป่าวัดแอลกอฮอล์ลูกค้าภายในร้านพบว่า มีค่าแอลกอฮอล์ มีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จริงจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ นำตัว นางกนกนุช เจ้าของร้าน พร้อมด้วย ลูกค้าที่จับกลุ่มตั้งวงดื่มสุราภายในร้าน จำนวน 12 คน นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ในข้อหา ชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ.ที่ใด ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าว อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนด ข้อ 2 ตามความผิด พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548
อย่างไรก็ตาม นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังผู้ประกอบการให้ช่วยกันปฏิบัติตามกฎหมายข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่แล้วเกือบ 100 เปอร์เซ็น ให้ความร่วมมือดีมาก และอาจมีผู้ประกอบการบางส่วนที่ฝ่าฝืนข้อกำหนด ซึ่งหากพบว่ามีผู้ประกอบการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมายจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างจริงจังไม่มียกเว้น .ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link