ดร.กัลยาณีร่วมกับวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรี จัดตู้ปันสุข ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ศรี

ดร.กัลยาณีร่วมกับวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรี จัดตู้ปันสุข ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ศรี
เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 09.30 น. นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นางกาญจนา ไพรวัลย์ หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป และนางอุบล โรจนวัน ผู้อำนวยการกลุ่มกิจการพิเศษ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ จัดตั้ง”ตู้ปันสุข” ร่วมกับ -ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ศรี อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูสุจิตโพธิธรรม เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรี พร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ และคณะ นำสิ่งของและเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำหวาน น้ำดื่ม ผลไม้ เครื่องบริโภคอื่นๆ มาร่วมเปิด “ตู้ปันสุข” ที่ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ศรี และมีนางพรรณี เอียตระกูล ผู้ใหญ่บ้านหมู่10 ตำบลโพธิ์ศรี และหัวหน้าชุมชนและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมโดยมีชาวบ้านและผู้สูงอายุมานั่งรอภายในวัดจำนวนมาก
นางอุบล โรจนวัน ผู้อำนวยการกลุ่มกิจการพิเศษ กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ เป็นเครือข่ายวัฒนธรรม พลังบวร ของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ได้มาร่วมแบ่งปันกับสำนักวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ โดยจัดรถปันสุขสัญจรมาที่วัดโพธิ์ศรี จัดตู้ปันสุขและได้นำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องบริโภคเครื่องใช้ ใส่รถยนต์ส่วนตัว “รถปันสุข” สัญจรเคลื่อนที่ มามอบสิ่งของดังกล่าว เพื่อเป็นการร่วมด้วยช่วยกัน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ศรี ซึ่งมีผู้สูงอายุในชุมชนมารอรับการแบ่งปันจำนวน 36 คน
ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสำนักวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษในการดูแลชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ศรี และเพื่อเป็นการส่งต่อน้ำใจ ได้แบ่งปันสิ่งของอุปโภคบริโภค และได้ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน และประสบปัญหาด้านการงานและความเป็นอยู่ โดยในขณะแจกของได้กำหนดให้ทุกคนเลือกสิ่งของที่ต้องการไปคนละ 3 ชิ้น ไม่ให้หยิบตักตวงตามอำเภอใจ ทั้งนี้เพื่อสร้างวินัยให้ทุกคนรู้จักเผื่อแผ่ผู้อื่นที่ยังไม่ได้รับของแจก และเพื่อเป็นการให้กำลังใจและเยียวยาผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ซึ่งเมื่อรถสัญจรไปพบผู้ที่เดือดร้อนตรงไหนก็จะจอดรถเปิดท้ายและนำของมอบให้ระหว่างทางด้วย กิจกรรมนี้เมื่อเพื่อนฝูงญาติมิตรทราบข่าวก็สนับสนุนสิ่งของมาให้เป็นจำนวนมากข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link