ด่วน! ครูหื่นถูกไล่ออกแล้ว กักโควิดในคุกเครียด! หลังรู้ลูกโดนคดีข่มขืนด้วย


จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม นำหมายศาลจังหวัดนครพนม เข้าจับกุมนายวีระชัย (ขอสงวนนามสกุล) วัย 52 ปี พนักงานราชการ ปฏิบัติหน้าที่ครูสอนการงานอาชีพ นักเรียนชั้น ม.1-ม.6 วิชาอาชีพเกษตรอุตสาหกรรม โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.นครพนม ได้ที่บ้านพักหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนบาสพาสสายนครพม-ท่าอุเทน ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก เมื่อวันที่ 29 พ.ค.
เหตุการณ์นี้ วันที่ 16 พ.ค. ตำรวจได้รับการร้องทุกข์จากนางน้อย (นามสมมุติ) มารดา ด.ญ.นิด (นามสมมุติ) วัย 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งว่า ถูกนายวีระชัย ข่มขืนตั้งแต่เรียนชั้น ม.1 จนถึงชั้น ม.3 นาน 3 ปีในบ้านพัก ช่วงที่ก่อเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน ทั้งข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใครจะไม่ได้เรียน กระทั่งถูกจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ด้าน ผอ.ร.ร.ต้นสังกัดสั่งตั้งกรรมการสอบ ตร.คุมตัวส่งศาลจังหวัดนครพนม ศาลไม่ให้ประกันตัวเกรงไปยุ่งเยิงพยาน เนื่องจากมีโทษสูงคุกตลอดชีวิต ขณะที่ น.ส.นิด ให้ปากคำต่อสหวิชาชีพว่า นายเอ็ม บุตรชายครูหื่นวัย 52 ปี ข่มขืน ด.ญ.นิด ขณะดูหนังโป๊ ตร.จี้แม่พามามอบตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว
ความคืบหน้า วันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม บ.หนองเซา ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม หลังนายวีระชัย ถูกนำตัวไปฝากขังเมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 พ.ค. ขณะที่นายวีระชัย ถูกคุมขังอยู่ที่ใต้ถุนศาลจังหวัดนครพนม ก่อนที่ศาลจะไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายวีระชัย ครูหื่น จึงถูกส่งตัวไปฝากขัง โดยถูกกักตัวที่สถานพยาบาล 14 วันตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นายวีระชัย ผู้ต้อหา ยิ่งมีความเครียดเพิ่มขึ้น หลังได้รับทราบเรื่องจากญาติว่านายเอ็ม บุตรชาย อยู่ระหว่างถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ พาผู้ปกครองพาเข้ามอบตัว
มีรายงานว่า นายวีระชัย พ่อนายเอ็ม ก่อนหน้านี้เป็นพนักงานราชการที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ก่อนได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่คนหนึ่ง ให้ย้านมาสอนที่โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่ง จ.นครพนม นาน 2 ปี มีพฤติกรรมชอบไปตีไก่ในบ่อนพนันชนไก่ และยังชอบนุ่มผ้าขนหนูขณะอยู่ในบ้าน และยังชอบจิบเบียร์เป็นอาจิณทั้งวัน กระทั่งก่อเหตุข่มขืน ด.ญ.นิด หลานตนเอง ร่วมกับบุตรชายวัย 16 ปีดังกล่าว
ล่าสุดนายอำนาจ วิชายานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เผยว่า ได้รับรายงานจากทางเขตพื้นที่การศึกษาที่ 22 (สพม.22) แล้ว และได้มีคำสั่งไล่ออกครูหื่นรายนี้ทันที เนื่องจากไม่ใช่ข้าราชการ แต่เป็นพนักงานราชการที่จ้างสอนทดแทนอัตราครูที่ขาดแคลนเท่านั้น จึงสามารถไล่ออกได้ทันทีโดยไม่ต้องตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย ส่วนคดีอาญาก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีไปตามกฎหมายต่อไป

น็อต
เรื่องจริงผ่านเลนส์
จ.นครพนม

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link