พ่อเมืองศรีสะเกษ/จ่อสั่งปิดร้านค้า-ร้านอาหารหัวใส จงใจฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปล่อยลูกค้านั่งดื่มชิลล์ไม่กลัวโควิด วอนผู้ประกอบการอดทนอีกนิดแล้วเปิดไปพร้อมกัน

พ่อเมืองศรีสะเกษ/จ่อสั่งปิดร้านค้า-ร้านอาหารหัวใส จงใจฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปล่อยลูกค้านั่งดื่มชิลล์ไม่กลัวโควิด วอนผู้ประกอบการอดทนอีกนิดแล้วเปิดไปพร้อมกัน
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณสถานีรถไฟศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ และนายสมชัย คล้ายทับทิม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานรับมอบสิ่งของข้าวสาร อาหาร จากส่วนราชการและเอกชน เพื่อนำเติมโบกี้ปันสุข แจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 โดยมีประชาชนเข้าแถวรอรับสิ่งของจากโบกี้ปันสุขเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการแบ่งปันความสุขและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นต่อไป
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองศรีสะเกษ สนธิกำลังเข้าจับกุมร้านอาหารแจ่วฮ้อนมีณัฐ ริมถนนสายศรีสะเกษ-อุบลราชธานี ติดกับโรงเรียนไกรภักดีวิทยาคม ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเปิดให้ลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน โดยแอบเทเหล้าเบียร์ใส่เหยือกพลาสติก เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ จนถูกจับกุมตัวเจ้าของร้านพร้อมกับลูกค้า จำนวน 13 ราย นั้น

ตนได้กำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งนายอำเภอ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทุกอำเภอได้ออกตรวจตรากวดขันกันโดยตลอดระยะเวลา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ปฏิบัติข้อกำหนดของกฎหมาย ก็จะมีการเข้าจับกุมและดำเนินคดี ซึ่งกรณีดังกล่าว ตนได้รับรายงานจากทางอำเภอแล้ว และจะได้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อพิจารณาสั่งปิดสถานบริการที่ฝ่าฝืนอย่างเด็ดขาดต่อไป
อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันนี้ ยังไม่ได้จบโดยสิ้นเชิง ซึ่งทาง ศบค.และรัฐบาล ยังมีการแถลงภาวะที่ยังมีความสุ่มเสี่ยงอยู่ในขณะนี้ อะไรที่ผ่อนคลายแล้วก็ขอให้อยู่ในมาตรการตามที่ได้รับการผ่อนคลาย อะไรที่ยังไม่ให้ทำก็ขอความร่วมมืออย่าฝ่าฝืน ถ้าฝืนแล้วเกิดพบปัญหาขึ้นมา ก็อาจได้ย้อนกลับมานับ 1 ใหม่อีกครั้ง ฉะนั้นอะไรที่เป็นมาตรการที่ทางราชการได้ขอความร่วมมือแล้วเป็นข้อกฎหมายสั่งห้าม อยากให้พี่น้องผู้ประกอบการต่างๆ ได้ให้ความร่วมมือ แล้วเปิดไปพร้อมๆกัน อย่าไปฝ่าฝืนล่วงหน้าแล้วไปเจอปัญหาอุปสรรค แล้วเราต้องย้อนกลับมาแก้ไขปัญหาเหมือนเดิมในอดีตอีก ซึ่งถ้าหากได้พบการกระทำผิดดังกล่าว ทางราชการเองก็ต้องถือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะรักษาสังคมส่วนรวมต่อไป.ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link