อำเภอเมืองศรีสะเกษเตรียมจัดกิจกรรมล่องแพ-ชมป่า-ไหว้พระ ชูท่องเที่ยววิถีลำน้ำห้วยสำราญ พัฒนาพื้นที่เสริมรายได้สู่ชุมชน

อำเภอเมืองศรีสะเกษเตรียมจัดกิจกรรมล่องแพ-ชมป่า-ไหว้พระ ชูท่องเที่ยววิถีลำน้ำห้วยสำราญ พัฒนาพื้นที่เสริมรายได้สู่ชุมชน
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลน้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมโครงการยกระดับรายได้ครัวเรือนในชุมชนท่องเที่ยววิถีลำน้ำห้วยสำราญ ห้วยทับทัน แม่น้ำมูล ศรีสะเกษ โดยมี นายนคร ทองปัญญา นายกเทศมนตรีตำบลน้ำคำ พร้อมด้วย ดร.ประจวบ จันทร์หมื่น รองคณบดี วิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ นางวาสิตา น้อยพรหม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ นายสุรพล ตั้งคณสกุล รองประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ นำองค์กรการท่องเที่ยว ผู้นำชุมชน ผู้รู้ทางวัฒนธรรมประเพณีการพายเรือ การต่อเรือ การทำเครื่องมือหาปลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ มีแนวทางการดำเนินงานเพื่อพัฒนายกระดับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว ผ่านการพัฒนาสินค้าและบริการด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยการประชุมในครั้งนี้ เพื่อระดมความคิดเห็นแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำ

ซึ่งมีแผนพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนทางน้ำอย่างยั่งยืน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนจังหวัดศรีสะเกษ ในช่วงเทศกาลแล้ว จังหวัดศรีสะเกษยังจะมีเส้นทางการท่องเที่ยววิถีน้ำลำห้วยสำราญ ในรูปแบบการล่องเรือตามลำน้ำชมธรรมชาติและขึ้นท่าน้ำไหว้พระขอพร ชมตลาดออดหลอดวิถีโบราณศรีสะเกษอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อมุ่งพัฒนาสินค้าเพื่อการท่องเที่ยว ยกระดับกิจกรรมท่องเที่ยวสร้างเส้นทางท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับนักท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครัวเรือนในชุมชนท่องเที่ยวต่อไป.
ด้านนางวาสิตา น้อยพรหม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้เพื่อพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนทางน้ำให้ยั่งยืน และรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนจังหวัดศรีสะเกษ ในช่วงเทศกาลต่างๆ นอกจากเที่ยวชมงานเทศกาลดอกลำดวนบานส่เผ่าไทยศรีสะเกษ หรืองานเทศกาลทุเรียนภูไฟศรีสะเกษแล้ว จังหวัดศรีสะเกษยังจะมีเส้นทางการท่องเที่ยววิถิน้ำศรีสะเกษห้วยสำราญ ในรูปแบบเรือล่องตามลำน้ำชมธรรมชาติและขึ้นไหว้พระขอพรและชมตลาดวิถืโบราณศรีสะเกษอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเพิ่มรายได้แบบยั่งยืนให้แก่ครอบครัวชุมชนท่องเที่ยวของเทศบาลตำบลน้ำคำข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link