ปราจีนบุรี – เตือนภัยเจ้าของกระบือ ควรดูแล กระบือของท่านอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้หลุดจากฝูง แล้วมาเดินบนถนนอย่างนี้ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ และอาจเกิดความสูญเสียได้

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันนี้ 30 พฤษภาคม 2563 บนถนนสายสุวรรณศร 33 ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 166 ปราจีนบุรี-ประจันตคาม พื้นที่บ้านม่วง ม.19 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ในเวลาดังกล่าว ได้เดินอยู่บนถนน สายดังกล่าว และได้มีรถยนต์ คาดว่าเป็นรถบัส ขับชนกระบือ สีดำ ที่เดินอยู่กลางถนน ระหว่างนั้นรถของพลเมืองดี ได้ขับสวนกับรถบัสคันดังกล่าว โดยภาพจากกล้องติดหน้ารถเก๋งของพลเมืองดี ได้บันทึกภาพในขณะเกิดเหตุไว้ได้ หลังจากที่กระบือสีดำตัวนั้นถูกรถบัสชน แล้วกระเด็นมาใส่รถของตน ตนจึงขับเลยไประยะหนึ่งแล้วจึงได้วนรถกลับมาดู พบว่าควายที่ถูกชนนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ลุกเดินไม่ได้ ตย
จึงได้ประสานงานกับ จนท.กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูให้ช่วยอำนวยการให้ความช่วยเหลือ กระบือตัวดังกล่าว
เวลาต่อมาผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และได้ประสาน ไปยัง นายวุฒิพงษ์ แสงดำ ปศุสัตว์อำเภอ ประจันตคาม ให้ส่งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เข้าให้ความช่วยเหลือทันที่
เวลาต่อมา ประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และตรวจอาการของกระบือ สีดำ เพศเมีย และได้ชี้แจงว่า กระบือเพศเมียตัวนี้เป็นกระบือสาว คาดว่าอาจจะตั้งท้องสาวอีกด้วย
ทางด้าน พ.ต.ต.สหวัสส์ ดาทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และได้สอบถามหาเจ้าของกระบือตัวดังกล่าว แต่ไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของกระบือตัวดังกล่าว จึงได้มอบกระบือตัวดังกล่าว ให้กับทางเจ้าหน้าที่ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอประจันตคาม นำไปรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว
โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่ากระบือตัวดังกล่าวนี้มีเป็นเซ็นที่จะมีชีวิตอยู่ต่อน้อยมาก เพราะถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส แล้วการเคลื่อนย้ายกระบือนั้นเป็นการลำบากอีกด้วย เพราะมีน้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัม จึงเป็นเหตุอาจทำให้ใช้เวลานานมากกว่าจะนำเจ้ากระบือตัวนี้ไปทำการรักษาได้

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link