สุดอนาถ ! 3 พี่น้อง กำพร้ายากจน อดมื้อ กินมื้อ.! อาศัยอยู่กระท่อมตามลำพังที่จ.อุบลฯ

สุดอนาถ ! 3 พี่น้อง กำพร้ายากจน อดมื้อ กินมื้อ.! อาศัยอยู่กระท่อมตามลำพังที่จ.อุบลฯ
วันนี้ ( 30 พ.ค.63 ) ผู้สื่อข่าวของเรา ได้รับการเปิดเผยจาก นายสถาพร รัตนโสภา หรือ บิ๊กเบิ้ม หรือ ประธานบิ๊กเบิ้ม อายุ 27 ปี ประธานกลุ่มมิตรภาพสายบุญอำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี ว่า ได้มีชาวบ้านจากหมู่บ้านแข้ด่อน ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี แจ้งตนเข้ามาว่า มีเด็กกำพร้ายากจน 3 คน พี่น้อง อาศัยอยู่ที่บ้านหลังเล็กๆ จนเกือบจะเรียกว่า กระท่อม อยู่ในหมู่บ้านแข้ด่อน นั่นเอง ซึ่งตัวบ้านมีสภาพเก่าและทรุดโทรมมาก หลังคามุงสังกะสีเก่าๆ ฝาผนังบ้านทำด้วยไม้เนื้อแข็งแบบโบราณ ยกพื้นสูงประมาณ 50 ซม. ห้องส้วมเก่าๆอยู่ข้างๆบ้าน ซึ่งต่อมาตนพร้อมกับเพื่อน ได้ลงพื้นที่ เพื่อหาทางช่วยเหลือ
นายสถาพร รัตนโสภา หรือ บิ๊กเบิ้ม กล่าวอีกว่า ตนเป็นชาวอำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลฯ มีพื้นที่ติดต่อกับอำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลฯ และได้ตั้งกลุ่มมิตรภาพสายบุญอำเภอนาจะหลวย ขึ้นเมื่อปี 2561 โดยมีตนเป็นประธานกลุ่ม ปัจจุบันมีสมาชิกกลุ่มอยู่ 50 คน ซึ่งพวกเราจะร่วมกันทำบุญ และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ที่ได้รับความทุกข์ยากลำบากจากสถานการณ์ต่างๆ ในบางโอกาส ที่เราได้รับแจ้ง เท่าที่กำลังพวกเรามี หากพวกเรามีเงินไม่พอหรือขาดสิ่งใด ก็จะบอกบุญหรือเชิญชวนไปยังผู้มีจิตศรัทธาให้มาร่วมสร้างบุญด้วยการสมทบทุนเป็นเงิน หรือ จะเป็นสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ตามกำลังศรัทธาของแต่ละท่าน
นายสถาพร กล่าวต่อไปว่า อย่างในกรณี ของน้อง ทั้ง 3 คนนี้ ( ขอสงวนชื่อ – สกุล) ตนและเพื่อนได้ลงพื้นที่ ทำให้ทราบว่า พ่อแม่ของน้องทั้ง 3 คน ได้จากพวกเธอไป เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา ทราบว่า ไปอยู่ที่อื่น (ด้วยเหตุผลจำเป็นที่ไม่สามารถเปิดเผยได้) ทำให้พวกน้องเขาสู้ชีวิต อยู่กันตามลำพัง 3 คน มาเป็นเวลา 2 ปี แล้ว โดยคนโต อายุ 17 ปี ตอนนี้ไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว ต้องทำงานหาเงินด้วยการรับจ้างทั่วไป ได้เงินค่าแรงมาเลี้ยงน้องบางวันไม่มีคนจ้างก็อยู่ด้วยความอดอยาก ส่วนคนกลาง เป็นผู้หญิง อายุ 12 ปี ซึ่งกำลังจะเลื่อนชั้นขึ้นไปเรียนในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ร.ร.บ้านแข้ด่อน ในการเปิดเทอมหรือเปิดเรียนภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2563 ในเร็วๆนี้ ส่วนน้องสาวคนเล็กสุด อายุ 7 ปี กำลังจะเข้าเรียนในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนบ้านแข้ด่อน ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลฯ

ชีวิตพวกน้องเขา น่าสงสารมาก เด็กเลี้ยงดูกันเองมาตลอดครับ บางวันก็ไม่มีข้าวจะกิน ต้องไปขอเพื่อนบ้านมากิน ก่อนร.ร.จะปิดเทอมเงินไปเรียนก็ไม่มี และ ในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2563 ที่จะถึงนี้ ทีมงานสายบุญกลุ่มมิตรภาพสายบุญอำเภอนาจะหลวย จะเข้าไปช่วยเหลือน้องเขา ใครที่อยากร่วมสมทบทุนทำบุญสร้างห้องน้ำ ให้น้องและเดินไฟฟ้าภายในตัวบ้าน และ สร้างบ้านหลังใหม่ให้น้องทั้ง 3 คน ก็เรียนเชิญครับ สมทบทุน ร่วมบริจาคเงินได้ที่บัญชีนายสถาพร รัตนโสภา เลขบัญชี 020314027242 ธนาคารออมสิน ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นายสถาพร รัตนโสภา 094-5391026
นายสถาพร กล่าวในตอนท้ายอีกว่า ขณะนี้พวกตนกำลังเดินสายไฟภายในตัวบ้านให้น้องทั้ง 3 คน และ จะสร้างห้องน้ำห้องส้วมให้ใหม่ พร้อมทั้งจะสร้างบ้านหลังใหม่ให้น้องด้วย ซึ่งขณะนี้ ได้ออกแบบบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกลุ่มสายบุญฯ ของพวกตน คิดว่า จะส่งน้องเขาเรียนหนังสือให้สูงขึ้นกว่าภาคบังคับ ซึ่งก็แล้วแต่น้องเขาว่า จะเรียนถึงระดับไหน พอที่ออกมาประกอบอาชีพอะไรเลี้ยงตัวเองได้บ้าง และสุดท้ายนี้ กระผมในฐานะตัวแทนทีมงานสายบุญฯ ขอกราบขอบพระคุณทุกๆท่านที่จะช่วยเหลือน้องทั้ง 3 คน ล่วงหน้าเลยนะครับ

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link