ราชบุรี – งูเหลือมเขมือบแมว-ไก่ เกือบหมดโรงเรียน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.63 เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ประชาชนขอความช่วยเหลือเข้าจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ภายในโรงเรียนวัดอรัญญิก ม.4 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุจึงนำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์จับงู เข้าทำการจับงูเหลือมยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักมากกว่า 70 กิโลกรัม กำลังกินแมวตัวใหญ่ที่อาศัยอยู่ภายในโรงเรียนวัดอรัญญิก ซึ่งงูเหลือมตัวดังกล่าวมีนิสัยดุร้ายและพยายามขู่ฉกกัดเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องช่วยกันจับงูเหลือมนานกว่า 15 นาที จึงสามารถจับงูเหลือมตัวดังกล่าวไว้ได้ในที่สุด

นายสัมฤทธิ์ สุขอินทร์ อายุ 59 ปี นักการภารโรง รร.วัดอรัญญิก เล่าว่า ตนได้สังเกตุว่า เมื่อช่วงประมาณครึ่งเดือนที่ผ่านมา มีแมวและไก่ของโรงเรียนหายไปแบบไม่รู้สาเหตุเป็นจำนวนหลายตัว จึงพยายามเฝ้าสังเกตุดูมาหลายวันแล้วทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน จนเมื่อช่วงเช้าตนเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยผ่านไปยังบ่อน้ำหลังโรงเรียน จึงแจ้งให้ทาง ผอ.โรงเรียนได้รับทราบ กระทั่งช่วงเที่ยงของวันนี้ ตนเห็นงูเหลือมตัวดังกล่าวกำลังกินแมวที่อาศัยอยู่ภายในโรงเรียน ตนจึงพยายามช่วยเหลือแมว แต่ช่วยเหลือไม่ได้ เนื่องจากงูมีนิสัยดุร้ายมาก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับงูเหลือมตัวดังกล่าว หลังจากเจ้าหน้าที่จับงูเหลือมตัวดังกล่าวได้ ตนก็รู้สึกดีใจ เพราะเกรงว่าหากยังจับไม่ได้และเปิดเรียน นักเรียนจะได้รับอันตราย และตนยังสงสารไก่และแมวที่อยู่อาศัยภายในโรงเรียน ถูกงูเหลือมกินเกือบหมดโรงเรียนแล้ว

ด้านนายธนพล ถิ่นขนอน จนท.ชุดจับงูมูลนิธิประชานุกูลราชบุรี กล่าวว่า เมื่อเวลา 13.00 น. มีชาวบ้านแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังกินแมวภายในโรงเรียน จึงได้ประสานมายัง จนท.ชุดจับงูมูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ให้ช่วยเข้าไปจับงูหลือมตัวดังกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบเป็นงูเหลือมตัวใหญ่ และในท้องงูเหลือมมีแมวที่ถูกกินเข้าไป จึงได้ช่วยกันจับงูตัวดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงจับไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี จะนำงูเหลือมตัวดังกล่าวไปปล่อยคือสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลผู้คนต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยง

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link