บุรีรัมย์ – กองกำลังสุรนารีโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 นำทีมเชื่อมสะพานบุญร่วมกับ พระครูธวัชปิยาจาร ปิยาจาโร (หลวงตาตุน)ส่วนราชการและภาคเอกชน อำเภอประโคนชัย จัดโครงการ “Army Delivery พราน 26” ขับเคลื่อนโครงการนำร่องต้นแบบ “โคกย่างโมเดล” สร้างชุมชนคุณธรรม ด้วย “พลังบวร” อย่างยั่งยืน

กองกำลังสุรนารีโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 พันเอก บุญส่ง พรมนิล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 (ผบ.ฉก.ทพ.26) นำทีมเดินทางเชื่อมสะพานบุญส่งมอบหัวใจเล็กๆ แทนความห่วงใยจากส่วนราชการและภาคเอกชนรวมไปถึงประชาชนในพื้นที่ อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับพระครูธวัชปิยาจาร ปิยาจาโร (หลวงตาตุน) จัดโครงการ “Army Delivery พราน 26” ขับเคลื่อนโครงการนำร่องต้นแบบ “โคกย่างโมเดล” สร้างชุมชนคุณธรรมด้วย “พลังบวร” อย่างยั่งยืน โดยบูรณาการร่วมกับทุกส่วนราชการรวมถึงภาคเอกชนในพื้นที่ อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ บริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้ผู้ยากจนและผุ้ป่วยติดเตียง สร้างชุมชนและสังคม แห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจเกิดเป็นพลังบุญที่ยิ่งใหญ่ ในช่วงโควิด -19 ส่งเครื่องอุปโภคบริโภคฟรีถึงบ้าน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และให้กำลังใจประชาชนในผู้ประสบภัยควิด-19 ส่งผ่านสะพานบุญให้กับวัดสมานสามัคคี (วัดบ้านเกม)โดยแกนหลักสำคัญคือพระครูธวัชปิยาจารปิยาจาโร(หลวงตาตุน)เจ้าคณะตำบลจระเข้มาก, เจ้าอาวาสวัดประชาสมนึก, เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดบุรีรัมย์ แห่งที่ 28 จะจัดโครงการปันน้ำใจ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับพี่น้องประชาชน ต.โคกย่าง และ ต.ประทัดบุ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ติดตั้งกล่องอเนกประสงค์ และรถยนต์บรรทุกเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และให้กำลังใจประชาชน โดยมีประชาชนได้รับการแจกจ่าย จำนวน 400 ครัวเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

__พระครูธวัชปิยาจาร ปิยาจาโร (หลวงตาตุน) กล่าวเพิ่มเติมว่าในสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโควิด – 19 ในพื้นที่ อำเภอประโคนชัย ยังมีประชาชนที่เดือดร้อนยากจนที่ได้รับความเดือดร้อน เป็นจำนวนมาก บางครอบครัวมีผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ก็ลำบากในการดำรงค์ชีวิตประจำวันอีกด้วย สะท้อนปัญหาว่าชาวบ้านที่ทุกข์ยากลำบากยากจนในเวลานี้พวกเขาเดือดร้อนที่สุด เสียงขอบคุณยกมือใส่หัวกันทุกหลังคาเรือนที่เข้าไปช่วยเหลือความตั้งใจของทุกๆท่านที่ลงไปช่วยเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกใบนี้ มันเป็นภาพ ที่งดงามยิ่งนัก ในพื้นที่ ต.โคกย่าง และ ต.ประทัดบุ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ผู้ที่ใจบุญลงไปด้วยหัวใจ ที่งดงามที่สุด ประชาชนบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ยกมือท่วมหัวบางคนหลั่งน้ำตาแห่งความปิติยินดี ที่ในเวลาที่บ้านเมืองเราเกิดวิกฤตปัญหาไม่ว่าเวลาใดพระสงฆ์,ส่วนราชการ,ภาคเอกชน,ทหาร,ตำรวจ และประชาชนในพื้นที่ไม่เคยทอดทิ้งประชาชนในพื้นที่เลยจริงๆ ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ร่วบุญร่วมกุศลในการจัดกิจกรรม “โคกย่าง รวมน้ำใจ ต้านภัยโควิด – 19” ในวันนี้และต่อๆไป

__พันเอก บุญส่ง พรมนิล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 (ผบ.ฉก.ทพ.26) กล่าวว่าจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง ประชาชนต้องตกอยู่ในภาวะลำบากขาดแคลนอาหารและยารักษาโรค โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลตัวเมืองที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับความช่วยเหลือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนได้ จึงได้มีการจัดโครงการ “Army Delivery พราน 26” ซึ่งเป็นนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้หน่วยขึ้นตรงดำเนินการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องตามศักยภาพของหน่วยในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรูปแบบโครงการ “Army Delivery พราน 26” โดยการจัดรถจักรยานยนต์ส่งเครื่องอุปโภคบริโภคให้พี่น้องประชาชนถึงที่พักอาศัย โดย “Army Delivery พราน 26” จะมีการติดตั้งกล่องอเนกประสงค์ ใส่อาหารกล่องเข้ากับบรรจุเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นบนรถจักรยานยนต์ และรถยนต์เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยโควิด -19

ภาพ/ ข่าว เทพพนม. รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link