วิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี บริหารธุรกิจ เพิ่มโอกาสให้เด็กได้รับทุนการศึกษา เพื่อผลิตบุคลากรให้สามารถนำความรู้ความชำนาญด้านวิชาชีพต่อไปในอนาคต

วิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี บริหารธุรกิจ เพิ่มโอกาสให้เด็กได้รับทุนการศึกษา เพื่อผลิตบุคลากรให้สามารถนำความรู้ความชำนาญด้านวิชาชีพต่อไปในอนาคตวันที่ 7 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 น.นาย กิตติพงษ์ เอื้อพิพัฒนากูล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนธนบุรีบริหารธุรกิจ ผู้ริเริ่มเพิ่มโอกาสให้เด็กได้รับทุนการศึกษา เพื่อผลิตบุคลากรให้มีความสามารนำความรู้ความชำนาญด้านวิชาชีพ เพื่อที่จะสามารถปรับตัวและดำรงชีพอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และเป็นกำลังหลักของประเทศชาติในอนาคต ซึ่งมีแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา และวิสัยทัศน์ (Vision) “เป็นองค์กรแห่งการสร้างองค์ความรู้ด้านวิชาชีพให้มีมาตรฐานสากลสามารถดำรงตนอยู่ได้อย่างมีความสุขโดยมี พันธกิจ(Mission) ดังนี้1.การผลิตกำลังคนให้มีทักษะความรู้และประสบการณ์ตามมาตรฐานคุณวุฒิ อาชีวศึกษา มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
2.พัฒนาระบบบริหารและจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพได้มาตรฐานสากล
3.ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพและบุคคลากรทางการศึกษาให้มีความเชี่ยวชาญทุกสาขาวิชา


4.เพิ่มประสิทธิภาพระบบการบริหารจัดการและการมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่นวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรีบริหารธุรกิจ ก่อตั้งโดย ดร.ธนสิทธิ์ เอื้อพิพัพัฒนากูล เป็นผู้รับใบอนุญาตให้จัดตั้งวิทยาลัยฯ ตามใบอนุญาตเลขที่ กอ. 176/2549 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2549 ได้วางศิลาฤกษ์อาคารเรียน หลังแรก ในวันที่ 28 ธันวาคม 2548 เป็นอาคารเรียน และได้ก่อตั้งอาคารเรียนหลังที่ 2 เป็นอาคารเรียนสำเร็จรูปขนาด5ชั้น ใช้ช่ือว่า “อาคารจิรนที” มีห้องเรียน ห้องปฏิบัติการและห้องประชุม รวมทั้งสิ้น 30 ห้องเรียน ต่อมาได้มีการสร้างอาคารขึ้นอีก 1 หลัง ในปีพุทธศักราช 2555 เป็นอาคาร 2 ชั้นมีห้องทำงานและห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ จำนวน 6 ห้อง โดยถือวันที่ 28 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนาวิทยาลัย ซึ่งตรงกับ “วันพระเจ้าตากสินมหาราช” วิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรีบริหารธุรกิจ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 3 ไร่ เป็นวิทยาลัยประเภทอาชีวศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ วิทยาลัยฯ ตั้งขึ้นเพื่อการส่งเสริมสนับสนุน และขยายโอกาสทางการศึกษาให้แกประชาชนและผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นอาชีวศึกษาสอนระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตบุคลากรให้สามารถนำความรู้ความชำนาญด้านวิชาชีพ การตลาด การบัญชี และคอมพิวเตอร์คุณกิตติพงษ์ เอื้อพิพัฒนากูล เป็นผู้อำนวยการ ได้กล่าวว่า “บริหารงานโรงเรียนตลอดจนปรับปรุงตกแต่งต่อเติมสถานที่ทั้งภายในและบริเวณรอบๆโรงเรียน ให้ถูกสุขลักษณะ ให้เห็นเด่นชัด สะดวกสบายต่อการเดินทางเข้ามาในโรงเรียน ส่วนภายในห้องเรียน ก็พัฒนาในด้านของวิวัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้แก่นักศึกษา เช่น มีระบบไวไฟ ระบบกล้องวงจรปิด ระบบสื่อสารที่ใช้งานในปัจจุบัน เป็นห้องเรียนปรับอากาศ อุปกรณ์การเรียนจัดสรรมาใหม่ให้น่าใช้งาน ส่วนทางด้านการเรียนมี 2 ระดับชั้น คือ ระดับชั้น ปวช. และ ระดับชั้น ปวส. กิจกรรมมีส่งเสริมหลายด้าน เช่น ส่งเสริมให้เด็กมีจิตอาสา ออกช่วยเหลือสังคม ส่งเสริมทางด้านกีฬา ส่งเด็กออกประกวดแข่งขัน ได้รับรางวัลมาก็เป็นขวัญกำลังใจให้แก่เด็กเพื่อขยายโอกาสให้เด็กเอาความสามารถของตัวเองออกมาแสดงให้เห็น ทางโรงเรียนได้จัดแข่งขันความสามารถของนักศึกษาในเรื่องการกีฬา และจัดมอบทุนให้กับนักกีฬา มาหลายครั้ง แต่ยังไม่เป็นทางการ จึงมีความคิดที่จะจัดให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดยการจัดมอบทุนกีฬา ให้กับนักศึกษาที่มีความสามารถทางด้านกีฬา เพื่อส่งเด็กให้ไปถึงความฝันสู่ทีมชาติในอนาคตต่อไป หากมีผู้จะเข้ามาร่วมสนับสนุนหรือมอบทุนให้กับเด็กๆ ทางวิทยาลัย พร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางระดมทุนจัดให้ ณ ขณะนี้ มีนักศึกษาที่ได้รับทุนจนจบการศึกษาและได้กลับมาช่วยงานเป็นบุคลากรของโรงเรียนเพื่อช่วยพัฒนานักศึกษาให้เป็นบุคลากรของชาติให้ดียิ่งขึ้น “

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link