สีสัน ลิงปาร์ตี้ผลไม้มะม่วง เงาะและแก้วมังกร อย่างอิ่มหนำสำราญ หลังมีการปลดล๊อคระยะที่ 3

สีสัน ลิงปาร์ตี้ผลไม้มะม่วง เงาะและแก้วมังกร อย่างอิ่มหนำสำราญ หลังมีการปลดล๊อคระยะที่ 3 นักท่องเที่ยวและผู้ใจบุญเดินทางมาท่องเที่ยวและให้อาหารลิงอย่างมีความสุข วันนี้ทั้งนกและลิงบริเวณช่องเขาตังกวนอิ่มท้องไปตามๆกัน แม้นักท่องเที่ยวมาเลเซียยังไม่เข้ามาชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมก็รักสัตว์เช่นเดียวกันนำอาหารมาให้นกและลิงกินต่างอิ่มบุญกลับไปทุกคน
สีสัน ลิงเขาน้อยและเขาตังกวนรวมทั้งนกพิราบ หลังมีการปลดล๊อคระยะที่ 3 ไม่เงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นพี่น้องชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม จากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา แวะเยี่ยมลิงเขาน้อยและเขาตังกวน ซื้ออาหารให้นกและลิง กินอย่างอิ่มหนำสำราญ ก่อนที่จะเดินทางกลับ
ในส่วนของนกพิราบ ก็มีพี่น้องชาวไทยมุสลิมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำบุตรหลาน ลงมาซื้อ ข้าวโพด ให้นกพิราบกิน อย่างมีความสุข เนื่องจากบรรยากาศแบบนี้ ที่อื่นไม่มี นกพิราบ มาจิกอาหารจากมือนักท่องเที่ยวกิน โดยไม่มีการบินหนีแต่อย่างใด ทำให้นักท่องเที่ยวมีความเพลิดเพลิน ซื้ออาหารให้นกพิราบกินอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งถ่ายภาพกลับไปเป็นที่ระลึก เพื่อนำไปให้ ญาติพี่น้องได้เห็น ถึงความน่ารักของสัตว์ ที่บริเวณช่องเขาต้องกวน จังหวัดสงขลา ที่มีลิงและนกพิราบ เป็นสัญลักษณ์ ของคนรักสัตว์ ที่บริเวณช่องเขาน้อยและช่องเขาตังกวนแห่งนี้ในขณะเดียวกัน มีสาวน้อยใจบุญ 2 คน ซื้อผลไม้ มีทั้งมะม่วง เงาะและแก้วมังกร ใส่ถุงขนาดใหญ่นำมาวางให้ลิงกิน เหมือนปาร์ตี้ผลไม้ย่อมๆ เนื่องจาก ที่ผ่านมาก็เคยนำผลไม้มาให้ลิงกินเป็นประจำ วันนี้ตั้งใจมาโดยซื้อมะม่วงเงาะและแก้วมังกร มาให้ลิงกินอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากเห็นว่า ช่วงนี้มะม่วงออกมาเยอะ ราคาไม่แพง รวมทั้งเป็นการอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าด้วย ลิงจะได้กินมะม่วง เงาะและแก้วมังกร แทนกล้วย ซึ่งที่ปกติลิงก็ได้กินกล้วยจากนักท่องเที่ยวทุกวันอยู่แล้ว เมื่อมีผลไม้โปรดของลิงมาวาง ก็คือ มะม่วงสีเหลือง ฝูงลิงจะตรูเข้ามาหยิบมะม่วงกินทั้งมะม่วง ทั้งเงาะ สวนแก้วมังกรตั้งไว้ก่อน เนื่องจากมะม่วงเงาะกินง่ายกว่า โดยลิงจะปลอกเปลือกมะม่วงออกเหมือนคน กัดกินเนื้อมะม่วงส่วนเปลือกทิ้ง ลิงตัวเล็กและลิงตัวใหญ่ ปาร์ตี้ผลไม้กันอย่างสนุกสนานและอิ่มหนำสำราญไปทั่วหน้าทุกตัว
คุณวชิรา พรทองขาว เจ้าของร้านส้มตำ บอกว่า วันนี้นำผลไม้มาบริจาคให้ลิง รู้สึกอิ่มบุญ ปรกตินำอาหารมาให้ลิงบ่อย แต่เนื่องจากวันนี้ปิดร้านส้มตำ ตั้งใจมา และซื้ออาหารมาให้ลิงกิน มีทั้งมะม่วงเงาะ และแก้วมังกรนายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link